Thú vị 'đứa con lai' của máy bay có 'vòng ba' sexy như siêu mẫu

Thế giớiThứ Hai, 07/03/2016 04:39:00 +07:00

Airlender 10 là “đứa con lai” khổng lồ với hình dáng độc đáo pha trộn giữa khinh khí cầu, máy bay và trực thăng.

(VTC News) - Airlender 10 là “đứa con lai” khổng lồ với hình dáng độc đáo pha trộn giữa khinh khí cầu, máy bay và trực thăng dự kiến sẽ bay thử nghiệm trong vài ngày tới.

Airlander là phương tiện bay dài nhất hiện nay (92m), dài hơn 18m so với Airbus A380 và Boeing 747-8. Nếu so sánh, phương tiện bay có kích thước rộng ngang ngửa một sân bóng tennis và cao bằng 6 chiếc xe bus 2 tầng chồng lên nhau. 
Khi được bơm đầy khí heli, Airlander 10 có thể bay hai tuần liên tục trên không với tốc độ 148 km/h. Thậm chí nếu không người lái, không chuyên chở hàng hoá hay hành khách, Airlander 10 có thể “nổi” trên không trong 3 tuần liên tục.

Đặc biệt, phương tiện bay khổng lồ Airlander 10 còn có “vòng ba” quyến rũ được người dùng trên Twitter ví như vòng ba nóng bỏng của siêu mẫu Kim Kardashian.
Airlander 10 sở hữu vòng ba quyến rũ như siêu mẫu Kim Kardashian
Airlander 10 sở hữu vòng ba quyến rũ như siêu mẫu Kim Kardashian 
Airlander là sáng kiến của quân đội Mỹ được phát triển vào năm 2009. Sau khi ngưng sử dụng, quân đội Mỹ chuyển giao Airlander cho công ty thiết kế và sản xuất phương tiện hàng không Hybrid Air Vehicles của Anh.

Để phát triển công nghệ và máy móc cho phương tiện bay này, Chính phủ Anh tài trợ 2.5 triệu bảng cho Hybrid Air Vehicles.
Hybrid Air Vehicles dự kiến chiếc Airlander 10 sẽ được sử dụng trong thương mại như du lịch giải trí và để vận chuyển người và hàng hoá đến những nơi mà máy bay thông thường không thể tiếp cận tới.
Airlander 10 là sản phẩm lai tạo giữa máy bay, khinh khí cầu và trực thăng.
Airlander 10 là sản phẩm lai tạo giữa máy bay, khinh khí cầu và trực thăng. 
Người phát ngôn của công ty Hybrid Air Vehicles, ông Chris Daniels cho biết: “Nó không phải là máy bay thông thường mà là sản phẩm lai tạo giữa máy bay, tàu bay và còn pha thêm một chút trực thăng.

Airlander 10 được xây dựng từ các chất liệu hiện đại nhất cùng với công nghệ bay trong đêm, hệ thống điện tử và phần mềm máy tính đời mới nhất. Nó như là phương tiện bay của thế kỷ 21”.
Tuy nhiên, chuyên gia hàng không, ông David Learmount lại không nghĩ Airlander sẽ trở thành phương tiện đi lại phổ biến của con người ở thế kỷ 21. Ông cho rằng Airlander 10 khá “chuyên dụng” và sẽ không hấp dẫn thị trường đại chúng.

Nguyễn Ly (Theo The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn