Thu Vân tiết lộ lý do bỏ chồng đại gia sau cưới 2 tuần

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/11/2012 10:38:00 +07:00

Sau tiệc cưới xa hoa và hoành tráng, người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 bất ngờ tuyên bố đã chia tay ông chồng lớn hơn 24 tuổi.

Sau tiệc cưới xa hoa và hoành tráng diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở TP.HCM, người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 bất ngờ tuyên bố đã chia tay ông chồng lớn tuổi.

Ngày 22/10 vừa qua, tiệc cưới của Thu Vân và đại gia lớn tuổi khiến nhiều người bất ngờ. Có nhiều lời bàn tán sau hôn lễ bởi cô dâu trẻ, đẹp, còn chú rể là anh trai của quý bà Kim Hồng, đã gần 60 tuổi. Ông Đoàn Đình Sơn hiện là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty ở TP.HCM và là anh trai của bà Đoàn Kim Hồng. Ông Sơn hơn người đẹp Thu Vân 24 tuổi.

Thu Vân và chồng tình cảm trong đám cưới. 
Còn người đẹp Nguyễn Cao Thu Vân sinh năm 1986 tại TP.HCM. Năm 11 tuổi, cô theo gia đình định cư tại Mỹ. Thu Vân từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Los Angeles (Mỹ) 2004, Hoa hậu Áo dài Las Vegas 2007, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại Mỹ và Người đẹp ảnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007.

- Thông tin chị và chồng đại gia vừa chia tay sau 2 tuần kết hôn không khỏi khiến mọi người sốc, thực hư câu chuyện thế nào?

Thông tin đó là có thật. Tôi đang rất mệt mỏi và đau đầu suốt hai tuần qua vì quyết định này. Bản thân tôi cũng không vui vẻ khi phải đối mặt với sự thật. Tuy nhiên, tôi nghĩ thà đau một lần rồi thôi còn hai làm khổ cho cả tôi và anh Sơn. Chia tay cũng là giải pháp tốt nhất cho cả hai chúng tôi.

- Vì sao chị lại quyết định chia tay?

Tôi và chồng mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ. Sau đám cưới một tuần, tôi đã nảy sinh ý định muốn chia tay. Đến bây giờ, tôi mới cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Tôi chấp nhận mất danh dự của một đời người con gái để tìm lại bình yên cho mình.

Khi tôi quyết định cưới anh Sơn vì tôi thấy anh là người đàn ông mà tôi mong muốn. Anh giỏi, thông minh và làm ăn tốt. Anh ấy cũng là người luôn quan tâm đến gia đình, đến mọi người xung quanh. Tôi cảm thấy rất vui vì mình tìm được người chồng như thế.

Trước khi cưới, tôi luôn nghĩ rằng lấy người chồng lớn tuổi thì họ sẽ biết cách chiều chuộng và nhường nhịn mình, biết cách làm cho mình vui vẻ.

 
Tôi chấp nhận mất danh dự của một đời người con gái để tìm lại bình yên cho mình.
 
Tuy nhiên, anh Sơn ở Việt Nam đã lâu. Anh là người gốc Huế nên anh rất gia trưởng, luôn muốn vợ phải làm theo ý mình. Trong khi đó tôi lại sinh ra và lớn lên tại nước ngoài nên điều là không hợp. Chúng tôi xảy ra những bất đồng, mâu thuẫn từ đó.

Ngoài ra, khi lấy nhau về tôi mới nhận ra rằng, không phải chồng hơn mình nhiều tuổi là biết chiều chuộng. Chính vì chênh lệch tuổi tác nên chúng tôi không hiểu nhau, suy nghĩ khác nhau. Anh thì quá nhiều tuổi còn tôi lại rất trẻ con. Chẳng hạn như anh kể cho tôi nghe một câu chuyện, bản thân anh thấy nó là hài hước, vui vẻ thì tôi không thể nào cười được mà còn thấy xấu hổ khi nghe câu chuyện đó.


Mỗi một sự đổ vỡ đều có những chuyện không hay, tôi không muốn nói chi tiết mà chỉ nói chung chung như vậy. Nói chung chúng tôi chia tay vì khắc khẩu. Hai tuần sống với nhau, tôi rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau đầu và bị stress khiến bố mẹ lo lắng cho sức khỏe của tôi.
 
- Gia đình của chồng và của chị có sốc trước quyết định này ?


Mọi người đều bất ngờ và sốc. Gia đình của chồng tôi còn sốc hơn vì tất cả mọi người đều thương anh ấy, vì đám cưới được tổ chức hoành tráng. Mọi người cũng thương anh Sơn và lo lắng anh bị sa sút tinh thần, bởi ai cũng muốn ở độ tuổi này anh sẽ tìm được hạnh phúc đến cuối đời.

Tuy nhiên, sau khi chúng tôi quyết định chia tay chỉ sau hơn chục ngày đám cưới diễn ra thì ai cũng sốc cả. Anh Sơn cũng là người quan tâm đến gia đình, do vậy khi anh gặp chuyện buồn mọi người liên tục gọi điện cho tôi động viên. Họ khuyên tôi vợ chồng có gì thì đóng cửa bảo nhau, đừng quyết định nông nổi, bồng bột.


Về phía gia đình tôi, ba mẹ tôi cũng dành cho anh Sơn nhiều tình cảm đặc biệt. Ba mẹ thương anh ấy vì trước đây cũng cô đơn rồi, bây giờ lại sống cô đơn nên cũng khuyên tôi suy nghĩ lại.

Tuy nhiên, bản thân đã suy nghĩ rất kỹ và không thể làm khác lòng mình. Trước khi cưới anh, tôi cũng suy nghĩ nhiều và luôn tự hào vì mình lấy được chồng làm ăn giỏi, thông minh, gia đình nề nếp và có nhiều mối quan hệ ngoài xã hội. Tôi thậm chí còn hy vọng anh là người chồng tốt, người cha tốt cho những đứa con của tôi sau này nên mới quyết định cưới nhau.

Nhưng khi cưới nhau về có quá nhiều chuyện xảy ra. Hai chúng tôi đi ra ngoài, mọi người luôn xì xào bàn tán, về đến nhà là vợ chồng gây gổ, cãi nhau. Nhân viên của anh ấy luôn “lời ra tiếng vào” cho rằng tôi tham giàu nên cưới anh chứ không yêu thương gì nhau cả. Người ta đâu có hiểu được tình cảm của tôi dành cho anh ấy như nào đâu.

Chứng kiến mọi người nói quá nhiều về mình, tôi không vượt qua được cảm giác đó. Cộng thêm lý do vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau vì lời ăn tiếng nói hàng ngày. Tôi cũng cảm thấy mình quá trẻ con, anh luôn phải lo lắng cho tôi, sợ cảm giác mình trở thành gánh nặng của chồng nên tôi nghĩ tốt hơn hết là chia tay.


Hai tuần kết hôn tôi rơi vào trạng thái mệt mỏi, nhức đầu và nghĩ rằng thà là bạn của nhau còn hơn là vợ chồng mà sống không hạnh phúc, tinh thần không thoải mái. Hiện tại thì chúng tôi là bạn, và tôi sẽ luôn bên cạnh anh ấy nếu anh cần.
Vợ chồng Trương Ngọc Ánh tham dự đám cưới của cặp đôi. 
- Bản thân chồng chị có níu kéo trước khi hai người quyết định kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi này?


Anh có níu kéo. Anh nói với tôi rằng giấc mơ về một gia đình hạnh phúc của anh bây giờ đã tan thành mây khói rồi. Tại sao ông trời lại đối xử với anh như vậy. Anh mới cưới vợ chưa đầy một tháng mà đã chia tay rồi sao? Tuy nhiên, cuối cùng anh tôn trọng quyết định của tôi và vẫn chúc tôi sớm tìm được hạnh phúc và tương lai tốt đẹp, anh nói sẽ luôn dõi theo cuộc sống của tôi.

Thực sự tôi rất cảm động trước lời nói của anh nhưng tôi không thể làm khác cũng như không thể sống dối lòng mình được. Vì nếu cứ sống với nhau thì cuộc sống của tôi sẽ rất vô nghĩa.


 
Nếu tôi ham tiền thì đâu dễ dàng chia tay như thế. Bây giờ đường ai nấy đi, tôi cũng có được gì đâu.
 
- Khi đám cưới của chị và doanh nhân Đoàn Đình Sơn diễn ra, rất nhiều lời xì xào cho rằng chị ham tiền nên lấy chồng già, chị nghĩ sao?


Nếu người ta nghĩ vậy thì tôi cũng không làm sao để giải thích được. Trước khi lấy anh Sơn tôi cũng kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, xăng dầu… Tuy nhiên, như đã nói tôi quyết định đến với anh vì ngưỡng mộ tài năng, học vấn của anh.

Có thể mọi người thấy anh già nhưng tôi lại không thấy anh già. Và tôi nghĩ chỉ có ở độ tuổi này người ta mới thành đạt được mà thôi. Anh cũng sống độc thân rất lâu nên tôi nghĩ anh là người đàn ông hiếm có.


Mọi người nghĩ người đẹp lấy đại gia, nói tôi ham giàu nhưng việc chia tay chính là câu trả lời cho mọi người thấy rằng tôi  lấy vì tiền hay vì tình yêu. Nếu tôi ham tiền thì đâu dễ dàng chia tay như thế. Bây giờ đường ai nấy đi, tôi cũng có được gì đâu.

- Chị có thấy ân hận và thiệt thòi không khi dù sao mình cũng mang tiếng qua một đời chồng và không được chia tài sản sau khi ly hôn?

Tôi chẳng thấy thiệt thòi và ân hận gì cả. Thực ra trước khi cưới mọi người cũng yêu cầu đi đăng ký kết hôn nhưng tôi không đồng ý. Bởi ở nước ngoài thì hai người sẽ về ở với nhau, nếu hợp sẽ đi đăng ký không hợp thì chia tay. Đơn giản thế thôi. Chúng tôi mới ở với nhau được 2 tuần thì hãy cứ coi như đó chỉ là lời đính hôn thôi. Tôi cũng có suy nghĩ rất Tây, rất hiện đại nên không dằn vặt mình nhiều. Chúng tôi chưa đăng ký kết hôn bên Mỹ, còn ở Việt Nam chỉ là lễ rước dâu thôi mà, có gì đâu mà thiệt thòi.

- Được biết, trước khi anh chị làm đám cưới, con trai riêng của chồng chị là NTK Vincent Đoàn phản đối kịch liệt về mối quan hệ này, là người trong cuộc, chị nghĩ gì?

Thực sự tôi chưa có cơ hội gặp gỡ con trai riêng của anh Sơn, chưa từng tiếp xúc nữa nên tôi không hề biết có chuyện này. Tôi nghĩ đó là chuyện của chồng mình, anh có trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề với con trai của mình. Sau một thời gian dài anh Sơn sống độc thân, khi quyết định lấy tôi, tìm được người chăm sóc khi tuổi già, anh nói các con của anh luôn ủng hộ ba mình.

- Hoa hậu, tiến sĩ Đoàn Kim Hồng là người mai mối cho cuộc hôn  nhân này, khi đổ vỡ, chị ấy đã nói gì với chị?

Chị Hồng động viên tôi rất nhiều. Chị nói rằng vợ chồng có chuyện gì thì ngồi xuống, bình tĩnh nói chuyện để giải quyết mọi vấn đề, chứ đừng quyết định trong cơn nóng nảy rồi sau này ân hận. Chị luôn mong tôi và anh Sơn sống hạnh phúc đến cuối đời. Khi mà chúng tôi chia tay chị buồn lắm, suy  nghĩ nhiều lắm. Tuy vậy, chị luôn nhắc nhở tôi phải giữ gìn sức khỏe.

Là phụ nữ với nhau, tôi cũng dốc lòng tâm sự hết với chị Hồng để chị hiểu, rằng tôi sẽ cảm thấy không thoải mái khi chúng tôi sống cùng nhau. Có những chuyện không thể nói ra được mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Chị Hồng ở ngoài, chị sẽ không nhìn được những bất đồng của vợ chồng tôi. Chia tay chồng tôi mới hiểu tại sao có những cặp vợ chồng chia tay mà người ta rất khó nói lý do.

Tôi cũng hiểu cho nỗi lòng chị Kim Hồng vì chị thương anh trai lắm, những ngày qua chị cũng mệt mỏi và đau đầu vì chuyện của chúng tôi. Chị cũng nói rằng rất buồn khi tôi không trở thành chị dâu của chị. Tôi không thể làm khác dù mọi người đều khuyên răn, nhưng chia tay sẽ tốt cho cả hai. Tôi nghĩ vậy.

- Quyết định gắn bó tuổi xuân với chồng lớn tuổi, chị có nghĩ đến chuyện sinh con và đến bây giờ chị có thất vọng cũng như mất niềm tin về hôn nhân?

Có chứ. Anh Sơn thích có nhiều con và tôi cũng muốn như vậy. Vì trong gia đình của anh có tới 11 người con, ai cũng giỏi và thành đạt.

Tôi cũng muốn sinh cho anh thật nhiều con. Tuy nhiên, khi cưới nhau về, tình cảm của hai người bị sứt mẻ nên tôi không còn cảm hứng để sinh con cho anh ấy nữa. Anh không tin tôi, luôn nghe người ngoài cho rằng tôi lấy anh vì tiền. Do đó chúng tôi cãi nhau nhiều.

Tôi chia tay cũng là câu trả lời cho anh, cho tất cả mọi người thấy rằng tôi cưới anh vì thương anh. Nếu ham giàu tôi đã cố gắng chung sống với nhau thêm vài năm nữa rồi.


- Thời gian này chị sống như thế nào?

Hiện tại tôi đang rất mệt mỏi. Tôi đang đi du lịch cùng những người bạn để tinh thần thoải mái hơn. Sau đó, tôi sẽ sắp xếp về Mỹ thăm gia đình, để tìm chỗ dựa sau cuộc hôn nhân buồn này. Ba mẹ rất lo lắng vì chỉ sau thời gian đám cưới ngắn ngủi, tôi bị stress và trở nên nóng nảy, dễ cáu bẳn, làm mất đi tính cách dịu dàng vốn có.

Dự định công việc, tôi sẽ về Mỹ đi hát tại trung tâm Thúy Nga. Trước đây, tôi từng học thanh nhạc tại Việt Nam rồi nên hoàn toàn tự tin khi đứng trên sân khấu.

Theo Zing/Infonet

Bình luận
vtcnews.vn