Thư tuyệt mệnh của cô giáo buộc tay hai con tự tử

Thời sựThứ Ba, 25/03/2014 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi tự trói mình cùng 2 đứa con thơ trầm mình xuống hồ Phú Ninh, cô giáo Diệu đã để lại lá thư tuyệt mệnh đầy nước mắt.

(VTC News) - Trước khi tự trói mình cùng 2 đứa con thơ trầm mình xuống hồ Phú Ninh, cô giáo Diệu đã để lại lá thư tuyệt mệnh đầy nước mắt.

Bàng hoàng trước ba cái chết

Khoảng 9h20 ngày 24/3, người dân Phước Bắc (xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bàng hoàng khi phát hiện cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú cùng thôn, đang dạy tại Trường mẫu giáo Hoa Mai của xã Tam Lãnh) cùng 2 đứa con nhỏ là Mai Thị Thảo My (SN 2011) và Mai Gia Huy (SN 2012) chết trong tư thế trói chặt nhau tại lòng hồ Phú Ninh (khu vực xã Tam Dân).
Quảng Nam, cô giáo, tự vẫn, ba mẹ con, tự trói, tuyệt mệnh
Người dân Phước Bắc bàng hoàng trước cái chết của cô giáo Diệu và 2 đứa con thơ
Anh Trần Văn Việt (SN 1975, hàng xóm cô giáo Diệu) kể lại: “Chiều tối hôm qua, anh Mai Văn Chương (SN 1983, chồng của cô giáo Diệu) không thấy vợ và 2 con ở nhà nên gia đình đi tìm. Gia đình gọi điện thoại lên Trường mẫu giáo Hoa Mai, nơi cô Diệu dạy cũng không có.

Thấy chuyện lạ thường, cả nhà cùng hàng xóm tỏa ra nhiều hướng tìm kiếm. Trong lúc đi tìm một số người đã phát hiện chiếc xe máy của chị Diệu để bên đường, phía dưới là khu vực lòng hồ Phú Ninh. Nghi có chuyện chẳng lành, nên người dân đi men theo một con đường mòn thì thấy áo quần, 3 đôi dép của 3 mẹ con Diệu để trên bờ. Lúc này trời tối, người dân phải dùng đèn pin rọi tìm 3 mẹ con Diệu”.

Là người đầu tiên phát hiện vụ việc, anh Việt kể tiếp: “Tôi đi theo hướng đường mòn dẫn xuống lòng hồ thì bất ngờ thấy 3 mẹ con cô giáo Diệu nằm chết dưới nước trong tư thế cả ba bị trói. Cháu My nằm trên bụng mẹ mình, hai tay của cháu My bị trói chặt bởi dây caosu và dây võng. Còn cháu Huy cũng bị trói, nằm cạnh chị Diệu”.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Phú Ninh cùng lực lượng chức năng có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi đối với 3 mẹ con cô giáo Diệu.

Theo điều tra ban đầu, Công an huyện Phú Ninh xác định ba mẹ con cô giáo Diệu tử vong do tự vẫn vào khoảng 4-5h chiều 24/3. Sau khi thực hiện các thủ tục liên quan, cả thôn Phước Bắc thức trắng đêm, lo đưa thi thể mẹ con chị Diệu về nhà an táng.


Vì sao cô giáo Diệu hành động dại dột?

Theo người dân địa phương, sau khi cô giáo Diệu và anh Chương cưới nhau, hai đứa trẻ My và Huy lần lượt chào đời. Cưới nhau được hơn 5 năm thì anh Chương quyết định đưa vợ về nhà cha mẹ ruột mình sống.
Quảng Nam, cô giáo, tự vẫn, ba mẹ con, tự trói, tuyệt mệnh
Anh Chương (chồng cô giáo Diệu) thẫn thờ nắm chặt đôi giày nhỏ của cô con gái  lên 3
Tưởng chừng cuộc sống của họ sẽ êm đẹp khi cô Diệu ngày ngày đến trường, nuôi dạy lũ trẻ; anh Chương chí thú làm ăn. Tuy nhiên, khi phát hiện anh Chương nghiện ma túy, chị Diệu đau đớn khuyên răn chồng đi cai nghiện.

Sau nhiều lần thuyết phục, đến tháng 10/2013, anh Chương chấp thuận đi cai nghiện. Tuy nhiên trong thời gian này, một mình chị Diệu phải chạy vạy, lo lắng cho gia đình. Không may cha ruột chị Diệu ốm rồi qua đời khiến chị càng sốc.

Cha ruột chết chưa được bao lâu thì đến cha chồng chết vì tai nạn giao thông. Chị Diệu càng trở nên bế tắc. “Vợ chồng họ sống với nhau rất ít khi xảy ra mâu thuẫn, thời gian anh Chương xin phép trung tâm về nhà lo hậu sự cho cha ruột mình cũng không thấy xảy ra cãi vã gì", anh Việt cho biết thêm.
Quảng Nam, cô giáo, tự vẫn, ba mẹ con, tự trói, tuyệt mệnh
Bà con, chòm xóm đến lo ma chay cho mẹ con cô giáo Diệu 
Còn cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai cho biết: “Cô giáo Diệu về dạy ở trường khoảng 4 năm nay. Trong công việc cô Diệu có chuyên môn tốt, tham gia các hoạt động tại trường. Trước khi xảy ra vụ việc, chúng tôi không hề nghe cô Diệu tâm sự hay đả động gì về chuyện gia đình, chồng con. Chỉ duy nhất một lần nghe cô Diệu tâm sự về kinh tế gia đình khó khăn khi sắp sinh cháu Huy”.

Đáng thương hay đáng trách?


“Có thời gian cô Diệu tâm sự đã nhiều lần khuyên anh Chương đi cai nghiện nhưng không thành. Lần này cả hai vợ chồng quyết tâm đưa anh Chương đi cai nghiện để còn làm ăn, nuôi 2 đứa nhỏ khôn lớn. Hôm qua, khi nghe tin cô Diệu cùng hai cháu chết tại hồ Phú Ninh khiến các giáo viên nhà trường đều bàng hoàng”, cô Lành cho biết thêm.

Sau khi cô giáo Diệu cùng hai con nhỏ ra đi, người nhà đã phát hiện bức thư tuyệt mệnh mà cô Diệu viết vào lúc 01h30 ngày 9/3/2014. Trong thư, cô Diệu có viết: “Ba yêu! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi sau bao ngày vợ chồng mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình, làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ.
Quảng Nam, cô giáo, tự vẫn, ba mẹ con, tự trói, tuyệt mệnh
Hành động dại dột của chị Diệu vừa đáng thương, vừa đáng trách
Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng đã được gần 4 năm, đối với mẹ cũng quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (cháu Huy)”.

Trước cái chết thương tâm của cô giáo Diệu và hai con nhỏ, nhiều người dân bày tỏ sự thương cảm đối với cái chết của ba mẹ con, cũng có người oán trách vì một phút nông nổi mà cô giáo Diệu đã tước đi sinh mạng của ba con người.

“Có gì thì cố gắng, nỗ lực vượt qua. Khó khăn mà chí thú làm ăn thì cũng sẽ có, dù không giàu. Đến giờ tôi cũng không hiểu vì sao nó lại hành động dại dột như vậy. Hai đứa trẻ con có biết gì đâu mà bắt chúng phải gánh chịu cái chết oan uổng như vậy. Đau đớn quá!”, một người dân bày tỏ.


Còn bà H, hàng xóm của cô Diệu chia sẻ: “Có thể nó sốc vì gia cảnh. Cha ruột chết chưa được bao lâu thì cha chồng chết. Một mình nó phải cáng đáng cái gia đình nghèo khó. Trong khi đó, thằng Chương lại nghiện ngập khiến nó lâm vào cảnh đường cùng rồi mới có quyết định dại dột như vậy”.
Quảng Nam, cô giáo, tự vẫn, ba mẹ con, tự trói, tuyệt mệnh
Người dân đau xót trước cái chết thương tâm của mẹ con cô giáo Diệu 
Trong khi hàng xóm, họ hàng lo đám tang cho ba mẹ con cô giáo Diệu thì anh Chương (chồng cô giáo Diệu) như người mất hồn. Có lẽ anh là người đau khổ nhất khi phải chứng kiến mất mát quá lớn. Một ngày ba đám tang. Và có lẽ anh cũng dằn vặt và ao ước giá như anh cai nghiện sớm hơn để chung tay xây đắp cho tổ ấm của mình.

Lân Khang

Bình luận
vtcnews.vn