Thủ tướng yêu cầu báo cáo về hư hỏng đường băng Nội Bài

Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.

Sau khi báo chí phản ánh tình trạng đường băng Nội Bài xuống cấp, hư hỏng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ GTVT nghiên cứu thực trạng và có báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.

Thu tuong yeu cau bao cao ve hu hong duong bang Noi Bai hinh anh 1

Đường băng sân bay Nội Bài xuất hiện nhiều vết hằn lún do máy bay hoạt động nhiều.  

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng đường băng Nội Bài xuống cấp nhưng khó đầu tư sửa chữa do vướng mắc về cơ chế. Để đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Nội Bài chỉ có thể thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và khắc phục sự cố của hệ thống sân đường.

Tại buổi giao ban thường kỳ ngày 29/8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu nhanh chóng báo cáo Thủ tướng và Thường trực Chính phủ về tình trạng đường băng Nội Bài để sớm có phương án khắc phục.

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT và Cục Hàng không, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết đường lăn và đường cất hạ cánh thường xuyên xảy ra tình trạng phụt bùn, rạn nứt gây uy hiếp an toàn bay.

Lún nứt cũng là "triệu chứng" của đường băng Tân Sơn Nhất. Tần suất khai thác quá lớn khiến mặt đường xuống cấp nhanh. Từ tháng 6/2013, đường băng 25R/07L được sửa chữa và đưa vào sử dụng với công suất hoạt động 55.100 lần cất/hạ cánh trong 10 năm. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm, số lần cất hạ/cánh đã là 126.000.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông về vấn đề đường băng Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng

Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông về vấn đề đường băng Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng

Trước tình trạng đường băng Nội Bài tiếp tục xuống cấp, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép bỏ tiền sửa chữa.
Đường băng sân bay Nội Bài nguy cơ dừng hoạt động vì hư hỏng nặng

Đường băng sân bay Nội Bài nguy cơ dừng hoạt động vì hư hỏng nặng

Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác.
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU