Thủ tướng trao tặng phần thưởng cao quý cho Bộ Công an

Thời sựThứ Hai, 04/04/2011 12:16:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 3/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và trao nhiều phần thưởng cao quý cho các cá nhân thuộc Bộ Công an.

(VTC News) – Ngày 3/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và trao nhiều phần thưởng cao quý cho các cá nhân thuộc Bộ Công an. Trong đó, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã được trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhất.

Đảng, Nhà nước trao tặng cho ngành Công an các phần thưởng cao quý do đã có các thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, phục vụ có hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là thành tích phá nhanh chuyên án C509, chuyên án đấu tranh với các tổ chức phản động của Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung cầm đầu.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến an ninh quốc gia, làm ảnh hưởng đến sự tồn tại, ổn định vững mạnh của thể chế chính trị nước CHXHCN Việt Nam, diễn ra trong thời điểm mà các thế lực thù địch đang ngày càng gia tăng hoạt động “diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Đại tướng - Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh (ảnh: TTXVN) 
Từ các chiến công đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh cùng các Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng và Bùi Văn Nam. Ngoài ra, 1 tập thể, 4 cá nhân khác trực thuộc Bộ được tặng Huân chương Quân công hạng Nhì, 4 tập thể và 26 cá nhân được vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, ghi nhận những công lao đóng góp, hy sinh  to lớn của ngành Công an đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác đấu tranh trong các chuyên án chính trị.

Từ đó, Thủ tướng đề nghị ngành Công an cả nước cần thực hiện tốt, hiệu quả Nghị quyết ĐH lần thứ XI của Đảng, ĐH lần thứ V của Đảng bộ Công an Trung ương, đồng thời với việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của biển Đông gắn liền với đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp sắp diễn ra vào tháng 5 sắp tới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn