Thủ tướng tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton

Thời sựChủ Nhật, 14/11/2010 10:28:00 +07:00

Trưa 14/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Bill Clinton. Ảnh: Chinhphu.vn 

Thủ tướng hoan nghênh chuyến công tác của ông Clinton với những nội dung thiết thực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của cá nhân cựu Tổng thống Clinton trong quá trình bình thường hoá và thúc đẩy xây dựng quan hệ đối tác hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ, cảm ơn tấm lòng và sự hỗ trợ nhân đạo mà ông Clinton và Quỹ Clinton đã dành cho Việt Nam trong các hoạt động phòng chống HIV, AIDS, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bày tỏ vui mừng khi trở lại thăm Việt Nam lần này, ông Clinton chia sẻ, Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của khu vực, đặc biệt là ASEAN, các nước lưu vực sông Mekong, thời gian qua đã có những ý kiến đóng góp chiến lược trong sự phát triển năng động và bền vững của khu vực. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức không nhỏ về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, về nguồn nhân lực và hạ tầng y tế.

Ông Clinton cho biết, ông sẵn sàng làm cầu nối giới thiệu các đối tác hai bên hợp tác triển khai những dự án hạ tầng, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chương trình sử dụng năng lượng, ứng dụng công nghệ mới, các chương trình trong lĩnh vực giáo dục và y tế ở Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn


Bình luận
vtcnews.vn