Thủ tướng tiếp các Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Thế giớiThứ Ba, 07/03/2017 19:19:00 +07:00

Chiều 7/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhân dịp các Phó Tổng Thư ký đến Việt Nam dự Hội nghị cấp cao của Liên hợp quốc.

Chiều 7/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Gyan Chandra Acharya, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách về các nước đang phát triển không có biển, bà Shamshad Akhtar, Phó Tổng Thư ký LHQ kiêm Thư ký điều hành Uỷ ban kinh tế - xã hội châu Á – Thái Bình Dương và ông Wu Hongbo, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề kinh tế - xã hội.

DDT_3915

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Tùng Đinh)

Cuộc gặp diễn ra khi các Phó Tổng Thư ký LHQ đến Hà Nội dự Hội nghị cấp cao khu vực Á – Âu về tăng cường hợp tác về thuận lợi hoá trung chuyển, thương mại và thực hiện Chương trình nghị sự đến năm 2030 vì sự phát triển bền vững do Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc đồng tổ chức từ ngày 07-09/3/2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các Phó Tổng Thư ký LHQ đến Việt Nam dự Hội nghị và bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ đề ra các biện pháp cụ thể để tăng cường hợp tác giữa các nước trung chuyển và các nước đang phát triển không có biển trong thời gian tới, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững.

Thủ tướng nhấn mạnh, là một nước trung chuyển và đang phát triển, Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng, nhất là Lào, một nước không có biển, để kết nối hệ thống giao thông và thương mại thông suốt tại khu vực Mê Công, đang tích cực phát triển các tuyến hành lang kinh tế liên quốc gia như Hành lang kinh tế Đông – Tây, Hành lang kinh tế phía Nam, xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Viên Chăn, qua đó góp phần tăng cường kết nối trong ASEAN và thúc đẩy phát triển bền vững trong khu vực.

Thủ tướng đề nghị LHQ tích cực hỗ trợ các chương trình, dự án kết nối trong khu vực, đồng thời hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam nhằm tránh “bẫy thu nhập trung bình”, thực hiện thành công các Mục tiêu Phát triển bền vững, bảo đảm phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong bối cảnh năm 2017 đánh dấu 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ, Thủ tướng khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với LHQ, đồng thời mong muốn LHQ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế, thúc đẩy việc tôn trọng luật pháp quốc tế, hỗ trợ các nước triển khai thành công Chương trình nghị sự đến năm 2030 vì sự phát triển bền vững và Thỏa thuận Pa-ri về biến đổi khí hậu.

Các Phó Tổng Thư ký LHQ hoan nghênh sáng kiến của Chính phủ Việt Nam phối hợp với LHQ tổ chức Hội nghị quan trọng này và những đóng góp chủ động, tích cực và hiệu quả của Việt Nam vào các hoạt động chung của LHQ vì hoà bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Ông Gyan Chandra Acharya cảm ơn Việt Nam luôn tích cực thúc đẩy thuận lợi hóa trung chuyển và thương mại trong khu vực. Bà Shamshad Akhtar và ông Wu Hongbo đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam tại Uỷ ban kinh tế - xã hội châu Á – Thái Bình Dương và trên cương vị thành viên Hội đồng kinh tế-xã hội LHQ nhiệm kỳ 2016-2018.

Các Phó Tổng Thư ký LHQ cũng đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng như vai trò và vị thế của Việt Nam tại LHQ và trên trường quốc tế; đồng thời khẳng định sẽ tăng cường quan hệ giữa LHQ và Việt Nam, qua đó hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tùng Đinh (Nguồn: BNG)
Bình luận
vtcnews.vn