Thủ tướng tham dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018

Giáo dụcThứ Năm, 29/11/2018 21:53:00 +07:00

Ước tính Việt Nam có khoảng 1.000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp.

Chiều 29/11, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành  tham dự.

Tham dự có 250 đại biểu là các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ với các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 50 đại biểu là thành viên của Câu lạc bộ đầu tư khởi nghiệp là những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đại diện cho hơn 300 doanh nhân trẻ trong cả nước.

thu tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”, các đại biểu đối thoại với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các nhà tư vấn khởi nghiệp.

Nội dung buổi đối thoại tập trung thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam trong những năm qua, đánh giá từ cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn. Các đại biểu thảo luận, so sánh với hướng đi, cách làm của những quốc gia được coi là khởi nghiệp thành công để tìm những giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự bàn rõ hơn vai trò từng chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tổng hợp. Đồng thời, diễn đàn cũng kiến nghị Chính phủ những cơ chế, chính sách cần thiết để tạo sự đột phá. Đây cũng là cơ hội để thanh niên, doanh nhân trẻ có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp… đưa ra đề xuất, sáng kiến, hiến kế.

Theo kết quả của một khảo sát, ước tính Việt Nam có khoảng 1.000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp (Startups).

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, hơn 2 năm kể từ khi phát động phong trào hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Việt Nam đạt kết quả khích lệ bước đầu về mặt tiếp cận cơ chế chính sách và truyền thông. 

“Thông qua diễn đàn, lãnh đạo Đoàn mong muốn các bạn thanh niên có thêm bản lĩnh, tri thức, kỹ năng, động lực và quyết tâm, học tập, rèn luyện thật tốt để tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu cho bản thân và góp sức xây dựng quê hương, đất nước”, ông Lê Quốc Phong nói.

thu tuong 1

Quang cảnh Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018. 

Trước đó, ngày 28/11, tại TP. Đà Nẵng cũng tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tới dự và phát biểu.

Cũng tại diễn đàn này, Mạng lưới Kết nối trí thức trẻ Việt toàn cầu đã được ra mắt.

Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức với Nhà Tài trợ Vàng là Ngân hàng Vietinbank, Nhà Tài trợ Bạc là Tập đoàn Vingroup; các đơn vị đồng hành gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng; Công ty TNHH Thương mại Công nghệ GO-VIET; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dana Homeland; Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Thương mại An Dương; Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Trước đó, ngày 27/11/2018 tại cuộc thi Startup Funding Camp 2018 tổ chức với chủ đề: “Jumping to 4.0 đã được Công ty ALMA trao phần thưởng giá trị dành cho 3 đội xuất sắc nhất có cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư quốc tế tại “quốc gia khởi nghiệp” Israel.

 

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn