Thủ tướng TBN công khai bảo vệ bạch tuộc Paul

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 04:55:00 +07:00

(VTC News) - “Tôi rất quan tâm đến bạch tuộc Paul… Tôi nghĩ có lẽ cần phải gửi một đội quân đến Đức để bảo vệ nó”, Thủ tướng Jose Luiz Rodriguez Zapatero.

(VTC News) - Nhờ khả năng dự đoán kết quả các trận đấu ở World Cup 2010, nên “thầy” bạch tuộc Paul bây giờ nổi tiếng trên toàn thế giới chẳng kém gì những siêu sao Messi, Rooney, Ronaldo hay Kaka.

Tuy nhiên, khổ cho bạch tuộc Paul là hiện một số cổ động viên quá khích của những đội thua cuộc đang nổi điên đòi đưa “thầy” vào nồi. Tờ tin tức hàng ngày của Đức Der Weste cho biết biết, trên mạng xã hội Facebook và Twitter đang xuất hiện rất nhiều lời đe dọa đòi rán, chiên, luộc bạch tuộc Paul trước khi làm món salad hải sản hoặc cơm thập cẩm.

"Thầy" Paul đang nổi tiếng chẳng kém gì Messi, Ronaldo hay Kaka.

“Tôi rất quan tâm đến bạch tuộc Paul… Tôi nghĩ có lẽ cần phải gửi một đội quân đến Đức để bảo vệ nó” - Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luiz Rodriguez Zapatero hóm hỉnh cho biết trên Radio Cadena Ser.

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường và Nuôi trồng thủy sản Tây Ban Nha Elena Espinosa khẳng định: "Ở Hội nghị Bộ trưởng châu Âu, tôi sẽ đề nghị một lệnh cấm để người Đức không được ăn thịt Paul". Còn Bộ trưởng Bộ công nghiệp Miguel Sebastian muốn có một cuộc “chuyển nhượng”, đưa bạch tuộc Paul về Tây Ban Nha.

Ở một diễn biến khác có liên quan, báo chí Đức cho biết, bất chấp những lời đe dọa, “thầy” bạch tuộc vẫn sẽ tiếp tục đưa ra dự đoán trận tranh hạng ba giữa "cỗ xe tăng" và Uruguay. Sau đó, nếu “thầy” vẫn còn sung sức và... thích ăn hải sản thì các nhân viên ở Viện hải dương học Oberhausen sẽ để cho Paul đưa ra dự đoán kết quả trận Chung kết World Cup 2010 giữa ĐT Hà Lan và Tây Ban Nha.


Song Mai (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn