Thủ tướng Pakistan bị phế truất lần thứ ba

Thế giớiThứ Bảy, 29/07/2017 11:28:00 +07:00

Cơ quan điều tra cho biết gia đình Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif không thể giải trình cho số tài sản khổng lồ của mình.

Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif đã bị Tòa án Tối cao nước này truất quyền sau cuộc điều tra tham nhũng đối với gia đình giàu có của ông.

Phán quyết được đưa ra bởi 5 thành viên Tòa án Tối cao sau vụ Hồ sơ Panama (Panama Papers) làm rò rỉ tài liệu liên quan đến việc các con ông Sharif mua những bất động sản cao cấp ở London thông qua các công ty nước ngoài.

thu-tuong-pakistan-bi-cach-chuc-lan-3-vi-tham-nhung-vtcnews

 Ông Sharif xuất hiện trước phóng viên sau một cuộc điều tra. (Ảnh: EPA)

Sau scandal, đã có những tài liệu được nộp làm bằng chứng cho thấy Maryam Sharif chỉ là một người ủy thác của công ty đã mua những căn hộ. Tuy nhiên, tài liệu xác định vào tháng 2/2006 lại được soạn bằng font chữ Calibri, một font chữ đến 2007 mới được giới thiệu khiến cho nghi vấn giả mạo được đưa ra.

Những người phụ trách điều tra vụ việc cũng từ chối tài liệu này sau khi Phòng Giám định ở London đưa ra kết luận bị làm giả. Thẩm phán Ejaz Afzal Khan nói tại phiên tòa: “Ông ấy đã không còn tư cách là một thành viên trung thực của Nghị viện và ông ấy sẽ phải thôi giữ chức Thủ tướng".

Ông Sharif 67 tuổi đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng cuộc điều tra đã thiếu công bằng và chính xác. Những người ủng hộ ông cũng cho rằng đây chỉ là âm mưu nhằm hạ bệ Thủ tướng.

Phương Anh (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn