Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm những nhà giáo nổi tiếng Việt Nam trong ngày 20/11

Giáo dụcThứ Hai, 20/11/2017 21:06:00 +07:00

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng các nhà giáo nhân dân đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên, một trong những nữ nghệ sỹ dương cầm đầu tiên của Việt Nam. Bà cũng là 1 trong 7 người thầy đầu tiên tạo dựng nên trường Âm nhạc Việt Nam nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

NXP (1)

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng vào dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của bà, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tri ân tới nhà giáo - nữ nghệ sỹ đã đào tạo nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam.

Trong đó, 2 người con của bà là Nghệ sỹ Nhân dân Đặng Thái Sơn nổi tiếng thế giới và Nghệ sỹ Nhân dân Trần Thu Hà, Giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tới thăm nhà văn Vũ Tú Nam, người đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

n 4

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà văn Vũ Tú Nam. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Với những tác phẩm văn học nổi tiếng, Thủ tướng đánh giá nhà văn Tú Nam có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước và còn góp phần đào tạo nên nhiều nhà văn của Việt Nam.

Tới thăm nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, Thủ tướng trao tặng nhà điêu khắc này giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng ông sẽ đào tạo ra nhiều nghệ sỹ điêu khắc đóng góp những công trình đồ sộ, có giá trị cho đất nước.

b 5

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo và văn nghệ sỹ để bảo đảm cuộc sống ổn định.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn