Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thế giớiThứ Ba, 20/12/2016 19:01:00 +07:00

Ngày 20/12, sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Hun Sen và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang thăm chính thức Việt Nam; bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm là dấu mốc quan trọng đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển vững chắc, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Hoi dam-1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm cùng Thủ tướng Campuchia Hun Se ngày 20/12 - Ảnh: Tùng Đinh

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ vui mừng được đến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia nhiệm kỳ 5; chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua như chính trị - xã hội ổn định, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, đời sống người dân được cải thiện, quốc phòng - an ninh được đảm bảo và chúc mừng những thành tựu đối ngoại quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Đoàn nhằm thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng và vững chắc trong thời gian tới.

Thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em về sự ủng hộ quý báu và giúp đỡ chí tình đã dành cho Chính phủ và nhân dân Campuchia trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Hoi dam-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong hội đàm - Ảnh: Tùng Đinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong những năm qua, đồng thời bày tỏ tin tưởng Chính phủ và nhân dân Campuchia anh em sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Hai bên bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn củng cố và phát triển quan hệ hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều chuyển biến như hiện nay, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ hữu nghị với các nước, nhưng vẫn hết sức coi trọng quan hệ với các nước láng giềng.

Hoi dam-3

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Vương quốc Campuchia trong năm 2017 - Ảnh: Tùng Đinh

Thủ tướng bày tỏ mong muốn cùng với việc thực hiện đường lối đối ngoại trên, hai nước cần tăng cường hơn nữa đoàn kết và hợp tác, tôn trọng các lợi ích chính đáng của nhau, hợp tác xử lý tốt những vấn đề còn tồn tại, duy trì môi trường hòa bình, ổn định cũng như tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của nhân nhân dân hai nước để xứng đáng với sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước, đồng thời đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia Hun Sen trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Vương quốc Campuchia trong năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chân thành cảm ơn và nhận lời mời.

Nguồn: Bộ Ngoại giao
Bình luận
vtcnews.vn