Thủ tướng chúc mừng Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 28/08/2018 07:34:00 +07:00

Thủ tướng gửi tin nhắn chúc mừng Olympic Việt Nam ngay sau chiến thắng lịch sử ở vòng tứ kết ASIAD 18.

Ở vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ vui mừng khi đánh bại Olympic Syria với tỉ số 1-0. Thầy trò HLV Park Hang Seo lập nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành quyền vào bán kết ASIAD với thành tích toàn thắng và thậm chí chưa để thủng lưới lần nào.

Theo chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), trong suốt trận đấu ông liên tục nhận được tin nhắn hỏi thăm, động viên toàn đội từ một khán giả đặc biệt. Đó chính là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng gửi lời nhắn chúc mừng tới Olympic Việt Nam.

Đồng thời, Thủ tướng cũng khen ngợi Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã nỗ lực đưa hình ảnh trận đấu tới hàng triệu người hâm mộ nước nhà, trên mọi nền tảng.

U22 VIETNAM SYRIA

 Olympic Việt Nam được thưởng nóng 1,6 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng tiết lộ số tiền thưởng nóng mà Olympic Việt Nam nhận được sau khi vượt qua vòng tứ kết. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo được thưởng tới 1,6 tỷ đồng, trong đó VFF thưởng 600 triệu đồng, Ủy ban Olympic Quốc gia thưởng 500 triệu đồng và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) thưởng 500 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên bóng đá nam của Việt Nam góp mặt ở vòng bán kết của đấu trường ASIAD. Đối thủ tiếp theo của HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ là Olympic Hàn Quốc, đội bóng có sự góp mặt của ngôi sao Son Heung Min, người đang thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh.

Sáng nay (28/8), Olympic Việt Nam sẽ di chuyển sang Bogor để chuẩn bị cho trận bán kết ngày 29/8. Trận đấu diễn ra lúc 16h trên sân vận động Pakansari.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn