Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Quốc vương Campuchia

Thế giớiThứ Ba, 14/01/2014 07:48:00 +07:00

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, ngày 14/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, ngày 14/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Bày tỏ vui mừng sang thăm làm việc tại Campuchia đúng vào dịp nhân dân Campuchia anh em đang kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2014), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chuyển lời hỏi thăm sức khỏe của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Quốc vương và Hoàng Thái hậu. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tựu mà Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương; nhân dân Campuchia đã giành được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trong sự nghiệp xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định, phát triển phồn vinh, có vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.            
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo với Quốc vương về kết quả của chuyến thăm làm việc tại Campuchia lần này, đồng thời đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Quốc vương đối với việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam-Campuchia, mong muốn trong thời gian tới Quốc vương sẽ tiếp tục ủng hộ, khuyến khích để quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” với Campuchia. 
Chính phủ và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ và trân trọng sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quý báu mà Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, Hoàng Thái hậu Norodom Monineath, Quốc vương và nhân dân Campuchia đã dành cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia.
Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia, Quốc vương Norodom Sihamoni cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo cấp cao Việt Nam về những tình cảm tốt đẹp dành cho Quốc vương và Hoàng gia Campuchia.
Quốc vương đánh giá cao kết quả chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tin tưởng sự thành công tốt đẹp của chuyến thăm sẽ thúc đẩy quan hệ Campuchia-Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam về sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu đối với nhân dân Campuchia.

Chinhphu.vn
Bình luận
vtcnews.vn