Thủ tướng: 'Nguy cơ lớn nhất là không hành động vì sợ trách nhiệm'

Thời sựThứ Sáu, 08/11/2019 15:38:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nguy cơ lớn nhất không phải tụt hậu kinh tế mà là không hành động vì sợ trách nhiệm.

Mở đầu bài phát biểu trước khi trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 8/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập đến việc xây dựng Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển theo định hướng XHCN.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, những khó khăn, thách thức phía trước là không hề nhỏ. Trong đó, thách thức lớn nhất hiện nay không phải là thoát bẫy thu nhập trung bình, nguy cơ lớn nhất không phải là tụt hậu kinh tế. "Thách thức lớn nhất của chúng ta chính là thiếu ý chí mạnh mẽ vươn lên và nguy cơ lớn nhất là không hành động vì sợ trách nhiệm", Thủ tướng cho biết. 

1TTgNguyenXuanPhuc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày báo cáo trước Quốc hội. (Ảnh: VGP)

Đề cập đến dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng thông tin, tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao mặt bằng vào đầu năm 2020 để khởi công vào đầu năm 2021; hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Về 11 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc -  Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, trong số 3 dự án đầu tư công thì đã khởi công 1 dự án, 2 dự án còn lại sẽ triển khai trong quý IV năm nay. 8 dự án theo hình thức PPP chuyển sang đấu thầu trong nước, sẽ triển khai xây dựng vào giữa năm 2020.

Đề án phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã và đang tập trung chỉ đạo, quyết tâm sớm hoàn thành các tuyến đường bộ quan trọng kết nối các địa phương trong vùng.

Lãnh đạo Chính phủ cũng cho biết, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một trong những dự án giao thông quan trọng được ưu tiên bố trí đủ vốn và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021. Dự án cầu Mỹ Thuận 2, theo Thủ tướng cũng sẽ được triển khai vào quý 1/2020. Cùng với đó, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ sớm được triển khai thực hiện.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn