Thủ tướng: Muốn giúp doanh nghiệp, phải làm thực chất

Kinh tếThứ Sáu, 29/04/2016 08:32:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh muốn giúp doanh nghiệp thì các bộ ngành phải phải làm thực chất.

(VTC News) -  Phát biểu tại Hội nghị "Doanh nghiệp Việt Nam, động lực phát triển kinh tế của đất nước", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh muốn giúp doanh nghiệp thì các bộ ngành phải phải làm thực chất.

Thủ tướng cho rằng, kinh tế Việt Nam đã có tiến bộ nhiều mặt, nhưng thực tiễn vẫn còn nhiều rào cản lớn, khiến các doanh nghiệp chưa phát triển được.

Thủ tướng hy vọng tại buổi gặp mặt hôm nay, Chính phủ và các bộ ngành sẽ có cơ hội để lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp để phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Internet
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Internet 
"Cuộc gặp lần phải thực chất, có như thế thì mới có ích cho tổ quốc, cho doanh nghiệp. Phải tháo gỡ cho doanh nghiệp thực sự. Chính phủ sẽ lắng nghe và sau khi lắng nghe, các Bộ, ngành sẽ phải tháo gỡ khó khăn, cởi trói cho doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh


Thủ tướng cũng cho biết, buổi gặp gỡ hôm nay có đại diện của đầy đủ các bộ, ngành nên phải làm thực chất trên. tinh thần là phải đổi mới lãnh đạo, Chính Phủ bảo vệ tài sản, quyền kinh doanh của doanh nghiệp, công dân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập, không chỉ phát triển kinh tế trong nước mà còn phải xuất khẩu ra nước ngoài, có thương hiệu made in VN. Muốn như vậy, phải tháo gỡ mọi rào cản. Đặc biệt là chống tiêu cực, tham nhũng trong bộ máy nhà nước.

Thủ tướng nói đến đây, cả hội trường cả hội trường đều tỏ ra đồng tình, vui mừng bằng những tràng vỗ tay hoan nghênh.

Tiếp tục phát biểu, Thủ tướng nói: "Tinh thần lớn là thế. Tinh thần thứ hai là phải nâng cao thực thi pháp luận, văn hóa doanh nghiệp, nhất là vấn đề môi trường".

Thủ tướng cũng đề nghị, các ý kiến phát biểu phải thẳng thắn, cởi mở, chân thực. Đặc biệt, nếu tính tất cả các đầu cầu có đến khoảng 1.000 người, nên các ý kiến phải phát biểu ngắn gọn, xúc tích để dành thời gian cho đại biểu khác.

Các thủ trưởng các cơ quan phải cùng tháo gỡ cho doanh nghiệp. Phát biểu phải đổi mới, làm sao giúp doanh nghiệp phát triển, người lao động có việc làm. Tinh thần là phải tháo rào cản để doanh nghiệp phát triển.

"Tôi đã trao đổi với các Bộ trưởng và đều trên tình thần. tạo niềm tin cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước, tạo niềm tin về 1 chế độ tốt đẹp để mọi người lào vào bắt tay kinh doanh, phát triển kinh tế vững vàng hơn. Đổi mới, chân thành sẽ là tinh thần của cuộc gặp gỡ hôm nay", Thủ tướng nhấn mạnh.


Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn