Thủ tướng mời Tổng Bí thư tham dự họp Chính phủ tháng 12

Thời sựThứ Năm, 14/12/2017 12:47:00 +07:00

Ông Mai Tiến Dũng - người phát ngôn Chính phủ cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc họp Chính phủ cuối tháng 12.

Tại cuộc họp trực tuyến của tập thể Chính phủ với các tỉnh, thành cuối tháng 12 này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dự, phát biểu chỉ đạo. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các tỉnh, thành.

Sáng 14/12, trả lời VTC News, Chủ nhiệm, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đang chờ lịch cụ thể của Tổng Bí thư.

“Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc họp Chính phủ cuối tháng 12”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.  

Người phát ngôn Chính phủ cho biết năm 2017 là năm mà Chính phủ đạt được nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là việc triển khai nhiệm vụ Trung ương, của Quốc hội.

Ông Dũng khẳng định Chính phủ rất trân trọng khi được Tổng Bí thư sang dự, phát biểu động viên các bộ ngành, địa phương.

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định những kết quả mà Chính phủ đã đạt được trong năm vừa qua có sự đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Đó là sự vận hành của cả hệ thống chính trị chứ không phải của riêng các cơ quan nhà nước.

"Vì vậy, việc Tổng Bí thư dành thời gian quan tâm đến cuộc họp Chính phủ tháng 12 thì đó là một sự kiện rất quan trọng", ông Mai Tiến Dũng nói.

"Chính phủ rất mong muốn nhận được những chỉ đạo của Tổng Bí thư để tạo ra sự chuyển biến, thay đổi trong các cơ quan nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đó là việc hết sức ý nghĩa", người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết thêm cuộc họp trực tuyến của Chính phủ tháng 12 có tính chất đánh giá, tổng kết nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội cả năm 2017, đồng thời bàn việc chuẩn bị triển khai ngay công việc năm 2018.

Phiên họp Chính phủ tháng 12 sẽ được tổ chức công khai, mời rộng rãi các cơ quan báo chí cùng tham dự.

Video: Tổng Bí thư khẳng định: 'Không phải cứ đi luân chuyển là để lên cao hơn'

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn