Thủ tướng Merkel: Đức không có kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine

Thế giớiThứ Tư, 04/02/2015 08:56:00 +07:00

Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel nói nước này không có kế hoạch cung cấp vũ khí cho lực lượng quân đội chính phủ Ukraine.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel nói nước này không có kế hoạch cung cấp vũ khí cho lực lượng quân đội chính phủ Ukraine.

Thủ tướng Angela Merkel nói Đức không có kế hoạch gửi cho Ukraine vũ khí sát thương và Berlin hy vọng sẽ tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột.

"Chúng tôi không có kế hoạch để gửi vũ khí sát thương cho Ukraine. Chúng tôi tập trung vào giải pháp ngoại giao", bà Merkel cho biết.
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel 
Phát biểu về việc giải quyết vấn đề Ukraine, bà Merkel nhắc lại việc tuân thủ thỏa thuận Minsk và lưu ý đến thỏa thuận gần đây của Bộ trưởng Ngoại giao các nước EU.

Trong khi đó, một bước đi được các chuyên gia cho là 'đổ thêm dầu lửa' với cuộc khủng hoảng Ukraine, ngày 3/2, các quan chức cấp cao chính quyền Barack Obama thông báo Mỹ đang cân nhắc khả năng cung cấp một số vũ khí sát thương cho Ukraine, trong đó có nhiều tên lửa chống tăng.

Một số chuyên gia phân tích lo ngại việc Mỹ cung cấp vũ khí nóng cho Ukraine sẽ càng làm cho tình tình ở nước này diễn biến nghiêm trọng và đổ máu nhiều hơn.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest, trong cuộc họp báo ngày 2/2, cho biết Mỹ sẽ tham khảo ý kiến của Đức khi Thủ tướng Angela Merkel thăm Mỹ vào tuần tới.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn