Thủ tướng Malaysia họp khẩn, yêu cầu Triều Tiên thả công dân

Thế giớiThứ Ba, 07/03/2017 14:31:00 +07:00

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 7/3 yêu cầu Triều Tiên thả tự do cho các công dân nước mình sau khi chính quyền Bình Nhưỡng cấm người Malaysia rời khỏi Triều Tiên.

Channel News Asia dẫn lời ông Razak nói: "Đây là hành động ghê tởm, không khác gì giam giữ con tin, hoàn toàn không theo luật pháp quốc tế cũng như quy tắc ngoại giao".

Ngoài ra, Thủ tướng Razak cũng triệu tập cuộc họp của Hội đồng bảo an quốc gia Malaysia liên quan vấn đề này đồng thời khẳng định, là quốc gia yêu chuộng hòa bình, Malaysia cam kết luôn duy trì quan hệ hữu nghị với tất cả các nước.

Capture

 Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Ảnh: Reuters)

"Tuy nhiên, bảo vệ công dân là ưu tiên hàng đầu và Malaysia không ngần ngại sử dụng mọi biện pháp khi họ bị đe dọa", ông Najib Razak cho biết thêm.

Trước đó, không lâu sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố cấm tất cả các công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên, Kuala Lumpur lập tức có động thái đáp trả khi thông báo công dân Triều Tiên tạm thời bị cấm rời khỏi Malaysia.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay

Theo SCMP dẫn nguồn tin thân cận với Bộ Ngoại Giao Malaysia cho hay, hiện có 11 người Triều Tiên đang sống ở Bình Nhưỡng và 9 trong số này đang làm việc trong đại sứ quán.

Cũng trong họp báo sáng 7/3, Thủ tướng Malaysia yêu cầu cảnh sát không cho công dân Triều Tiên nào rời khỏi nước này trước khi đảm bảo được an toàn và an ninh cho công dân Malaysia ở Triều Tiên.

Ông Najib Razak hy vọng 'có thể giải quyết nhanh chóng mọi việc' và kêu gọi lãnh đạo Triều Tiên cho phép người Malaysia về nước, tranh leo thang căng thẳng.

Tùng Đinh (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn