Thủ tướng: ‘Không để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả’

Thời sựThứ Sáu, 29/12/2017 14:45:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai ngay từ đầu năm, không để tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”.

Sáng 29/12, phát biểu kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với lãnh đạo chủ chốt 63 tỉnh, thành, người đứng đầu Chính phủ biểu dương “những cán bộ ngồi hàng 2, hàng 3” vẫn chăm chú lắng nghe cuộc họp.

“Trong cuộc họp thì ngồi hàng ghế đầu thường là lãnh đạo, nhưng chính những người ngồi hàng 2, hàng 3 mới là những người trực tiếp cải cách, đổi mới”, Thủ tướng nói.

ttt_humm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ sự lo lắng cấp tham mưu, từ lãnh đạo tổng cục, các cục, vụ, các sở, ngành, các huyện có đổi mới không, có áp dụng công nghệ cao không.

“Nếu cấp này không thay đổi tư duy, không năng động, để tình trạng 'trên nóng dưới lạnh' thì rất khó cho đất nước”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng khẳng định các tập đoàn, tổng công ty nhà nước không chỉ có vai trò trong tăng trưởng, mà còn có vai trò rất lớn trong cải cách, trong áp dụng các công nghệ, kỹ thuật, phương pháp quản lý mới của thời đại 4.0.

Vì vậy, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai ngay từ đầu năm, không để tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”.

Cũng theo người đứng đầu Chính phủ, năm 2017 cũng là năm Việt Nam đạt nhiều kỷ lục về kinh tế và số vụ án liên quan đến lãnh đạo cấp cao.

Việc xác lập những kỷ lục mới về kinh tế trong năm qua đã tạo niềm tin cho thị trường, xã hội và vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cụ thể như, năm 2017 chứng kiến mức đầu tư “lớn chưa từng có” của các doanh nghiệp vào khu vực nông nghiệp.

“Chính chúng ta cũng không thể nghĩ nền kinh tế có kim ngạch xuất nhập khẩu trên 425 tỷ USD và Việt Nam xuất siêu, riêng xuất khẩu nông sản đạt 36-37 tỷ USD. Ngoài ra, khách du lịch tăng, tái cơ cấu nợ công cũng đạt kỷ lục”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, để có sự thành công trong năm qua là nhờ cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và người dân.

“Ở địa phương, có những cán bộ cứ thứ 7, chủ nhật là xuống cơ sở, ngồi uống cà phê để lắng nghe những trăn trở của người dân và doanh nghiệp để tìm ra giải pháp, chứ không phải sáng cắp ô đi tối cắp ô về là có được thành công”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Video: Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ BOT Cai Lậy

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn