Thủ tướng khen quán phở bình dân ở TP.HCM hương vị ngon

Kinh tếThứ Bảy, 08/10/2016 16:03:00 +07:00

Trong buổi thị sát về vấn đề vệ sinh ATTP ở TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghé vào một quán phở bình dân ăn sáng và khen ngon.

Sáng 8/10, bất chấp trời mưa to ở TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra một số cơ sở thực phẩm về vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh.

1

Thủ tướng cùng đoàn dùng phở trong quán bình dân Phú Cường ở TP.HCM

Thủ tướng cũng đã ăn sáng tại quán phở bình dân Phú Cường (đường Nguyễn Hậu, P. Tân Thành, Q.Tân Phú).

Bà Nguyễn Thị Tuyến - chủ quán phở Phú Cường tự hào nói: "Đến bây giờ tôi vẫn không khỏi bất ngờ".

“Thủ tướng vào quán rồi tham quan một vòng xung quanh quán phở, nơi nấu nướng, kiểm tra thực phẩm. Thủ tướng hỏi 'lấy thực phẩm ở đâu, có an toàn không'.

Sau đó, Thủ tướng cùng đoàn dùng phở và gọi thêm cà phê đá để uống. Dùng xong, Thủ tướng khen phở ngon và nói cần phải duy trì hương vị, nét đẹp truyền thống của quán”, bà Tuyến vui vẻ chia sẻ.

“Mặc dù trời mưa nhưng Thủ tướng vẫn đi thị sát, quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, sức khỏe của người dân khiến chúng tôi rất xúc động”, ông Trần Văn Liên - chủ quán phở Phú Cường nói thêm.

IMG_6561

Ông Trần Văn Liên - chủ quán phở Phú Cường

Ông Liên cho biết thêm, quán mình hành nghề được hơn chục năm nay luôn coi trọng chất lượng và an toàn thực phẩm.

Cũng được Thủ tướng ghé qua kiểm tra chất lượng thực phẩm, ông Vũ Đình Hoàng - chủ quán giò chả Lý Tiên Là (đường Nguyễn Hậu, P. Tân Thành, Q.Tân Phú) cho biết: “Thủ tướng vào tham quan cơ sở sản xuất, nói cần phát huy, giữ gìn cơ sở sản xuất truyền thống như thế này”.

Cũng trong chuyến thị sát, Thủ tướng đã vào kiểm tra cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh ở Vĩnh Lộc A (Bình Chánh).

IMG_6568

 Một cơ sở giò chả kế bên quán phở Phú Cường cũng được đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm

Thủ tướng đã đi thẳng vào bếp, tự tay bốc một miếng cơm trên khay vừa xới, nếm thử và yêu cầu cơ sở trình xuất giấy tờ kinh doanh, nguồn gốc, xuất xứ lương thực, thực phẩm và yêu cầu cơ sở luôn phải đề cao vấn đề an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Video: Thủ tướng ghé quán phở ở TP.HCM dùng bữa sáng

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn