Thủ tướng Italia “cười” nội dung tiết lộ của Wikileaks

Thế giớiThứ Ba, 30/11/2010 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Wikileaks đã công bố một số văn kiện ngoại giao nhạy cảm của Mỹ, trong đó có chứa một số nội dung xúc phạm Thủ tướng Italia.

(VTC News) - Dẫn lời Đại biện Mỹ tại Italia E. Dibble, Wikileaks gọi Thủ tướng Berlusconi là người “vô trách nhiệm, kiêu ngạo và thiếu năng lực”.

Ngày 28/11, Wikileaks đã công bố một số văn kiện ngoại giao nhạy cảm của Mỹ, trong đó có chứa một số nội dung xúc phạm Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Berlusconi chỉ “mỉm cười” về những nội dung có tính chất tiêu cực này.

Bê bối tình ái của Thủ tướng Italia. 

Tờ
"Guardian" của Anh dẫn lời nội dung các báo cáo của Wikileaks cho biết, Đại biện Mỹ tại Italia Elizabeth Dibble từng nói Berlusconi là “vô trách nhiệm, kiêu ngạo, thiếu năng lực”.

Một tài liệu khác cho thấy Berlusconi đã bị phê phán là “thường đi chơi đêm, thích bè phái, không được nghỉ ngơi đầy đủ”, là một lãnh đạo “thiếu năng lực cả về sức khỏe và về chính trị.

Ngày 29/11, Thủ tướng Berlusconi đã không có bất kỳ phản ứng nào.

Tuy nhiên, một số nguồn tin nói với hãng tin ANSA của Italia cho biết, sau khi nhìn thấy nội dung của những tập tin ông Silvio Berlusconi đã "cười một trận lớn".

Bộ trưởng Quốc phòng Italia I. Roosa nói với tờ "Bưu điện Buổi tối” Italia rằng, những nội dung bí mật này "phần lớn là là vô nghĩa".

Một số phe đối lập Italia cho rằng các tài liệu này cho thấy “Berlusconi đã làm tổn hại đến hình ảnh quốc gia của Italy".

Khánh Hưng(theo THX)
Bình luận
vtcnews.vn