Thủ tướng gặp Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga

Thế giớiThứ Tư, 18/05/2016 07:31:00 +07:00

Ngày 17/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng LB Nga (Thượng viện Nga), bà Valentina Matvienko.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang (LB) Nga, ngày 17/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng LB Nga (Thượng viện Nga), bà Valentina Matvienko.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được tận mắt chứng kiến những thay đổi nhanh chóng và những thành tựu to lớn mà nhân dân Nga đã đạt được trong công cuộc phát triển đất nước, trong đó có sự đóng góp to lớn của Hội đồng LB Nga dưới sự lãnh đạo của bà Matvienko.
Thủ tướng đã chuyển đến bà Matvienko lời thăm hỏi và lời mời thăm chính thức Việt Nam trong năm 2016 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bà Matvienko nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, đề ra những phương hướng phát triển quan trọng cho Việt Nam trong 5-10 năm tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Chủ tịch Hội đồng LB Nga, bà Valentina Matvienko
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Chủ tịch Hội đồng LB Nga, bà Valentina Matvienko 
Bà Matvienko nhấn mạnh, Quốc hội LB Nga ủng hộ chính sách phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện với Việt Nam, luôn thông qua với sự nhất trí cao các hiệp định và khuyến nghị của Nhà nước và Chính phủ Nga trong việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Bà Chủ tịch cũng cho biết, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của Hội đồng LB Nga đang hoạt động rất tích cực, hỗ trợ các bộ, ngành và địa phương của Nga triển khai các thỏa thuận với Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bà Chủ tịch Hội đồng LB Nga Valentina Matvienko đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam-LB Nga thời gian qua đã có những bước chuyển mạnh mẽ, ngày càng năng động và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Hai bên đang tích cực triển khai nhiều dự án hợp tác mang tính chiến lược, không chỉ đem lại những lợi ích kinh tế to lớn cho hai nước, mà còn nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam và LB Nga ở khu vực và trên thế giới.

Về hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hội đồng LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, tăng cường trao đổi đoàn để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp và giám sát, hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Bà Matvienko tin tưởng rằng, những thỏa thuận cấp cao đã đạt được trong chuyến thăm LB Nga lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt-Nga ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Nguồn: Chinhphu.vn
Bình luận
vtcnews.vn