Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia

Thế giớiChủ Nhật, 18/03/2018 11:22:00 +07:00

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia, ngày 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự họp phiên toàn thể về tăng cường kết nối ASEAN-Australia, đối tác kinh tế ASEAN - Australia và hợp tác chống khủng bố ASEAN-Australia.

Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Sydney. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có các bài phát biểu quan trọng về các nội dung trọng tâm của Hội nghị, trong đó nêu những quan điểm và đề xuất, đóng góp cho thành công của Hội nghị.

Với chủ đề “Tăng cường an ninh và thịnh vượng khu vực”, Hội nghị là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo ASEAN và Australia trao đổi về định hướng tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai bên được thiết lập từ năm 2014, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của Australia đối với khu vực cũng như trong quan hệ hợp tác với ASEAN.

hoi-nghi-australia-1

Hội nghị cấp cao đặc biệt Australia - ASEAN.

Trước đó, vào chiều 17/3 (giờ Australia, tức cuối giờ sáng 17/3 theo giờ Việt Nam), tại Sydney, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chủ trì lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia.

Ngay trong chiều tối 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và Thủ tướng Australia tham dự nhiều hoạt động như tiếp xúc với các cựu sinh viên Australia tham gia Chương trình học bổng Colombo mới tại các nước Đông Nam Á; chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ ASEAN - Australia về hợp tác chống khủng bố quốc tế. Trong ảnh: Lãnh đạo các nước ASEAN và Australia dự tiệc tiếp tân tại Chương trình học bổng Colombo mới.

hoi-nghi-australia-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có các bài phát biểu quan trọng về các nội dung trọng tâm của Hội nghị.

hoi-nghi-australia-3 3

Hội nghị có chủ đề “Tăng cường an ninh và thịnh vượng khu vực”.

hoi-nghi-australia-4 3

Trước đó, vào chiều 17/3 (giờ Australia, tức cuối giờ sáng 17/3 theo giờ Việt Nam), tại Sydney, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chủ trì lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia.

hoi-nghi-australia-5 5

Ngay trong chiều tối 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và Thủ tướng Australia tham dự nhiều hoạt động.

Video: New Zealand chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bằng điệu nhảy thổ dân

(Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)
Bình luận
vtcnews.vn