Thủ tướng đội mưa dự khai mạc Đại hội thể thao Bãi biển châu Á tại Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 25/09/2016 07:52:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành và quan khách quốc tế cùng nhau đội mưa tham dự đêm khai mạc Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) 2016 với chủ đề "Tỏa sáng đại dương - Rực sáng tương lai" tại TP. Đà Nẵng.

Tối 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) 2016 với chủ đề "Tỏa sáng đại dương - Rực sáng tương lai" đã chính thức khai mạc tại công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng, với sự tham gia 6.500 VĐV, HLV, quan chức đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

thu tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ ngành và quan khách quốc tế cùng nhau đội mưa dự đại hội. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ ngành, Trung ương và địa phương cùng quan khách quốc tế cũng có mặt trong đêm khai mạc.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung cũng như khát vọng về sự đoàn kết cùng nhau xây dựng một ngôi nhà chung châu Á, hòa bình và thân thiện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khai mạc Đại hội sau phần diễu hành của các quốc gia tham gia đại hội và diễn văn khai mạc của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và lãnh đạo Hội đồng Olympic châu Á (OCA).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là người vinh dự được dẫn đầu đoàn rước đuốc gồm 5 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam tiến vào đài lửa của Đại hội. Xuân Vinh là người xác lập chiến công xuất sắc trên đấu trường Olympic Rio 2016 mang về niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại đêm khai mạc, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thể hiện tình thần cầu thị khi cáo lỗi với quan khách, đại biểu, các vận động viên… mong mọi người thông cảm khi trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn.

“Mặc dù thời tiết có mưa, nhưng chúng ta thường quan niệm rằng cơn mưa gắn liền với những thời điểm quan trọng trong đời của mỗi con người, là dấu hiệu cho những may mắn. Chính vì vậy, chúng ta hi vọng trong những ngày thi đấu sắp tới các VĐV sẽ gặt hái được nhiều thành tích tốt trong kỳ đại hội lần này”.

tho

 Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ mong mọi người cảm thông vì cơn mưa lớn ập đến bất ngờ trong đêm khai mạc.

Ông Thơ cho biết, từ khi được chọn làm nơi tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 2016, TP Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với BTC ABG 5 trung ương khẩn trương triển khai và nay đã hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài của vận động viên các đoàn thể thao.

 “Trong hai thập kỷ gần đây, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực xây dựng để Đà Nẵng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện cho du khách quốc tế và trong nước. Hy vọng, với sự nỗ lực chuẩn bị của chúng tôi sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể thao thi đấu, cống hiến những cuộc so tài đầy hấp dẫn, thắt chặt tình hữu nghị anh em”, ông Thơ nhấn mạnh.

Đại hội ABG 5 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24/9 đến 5/10. Tham dự giải đấu sẽ có hơn 6.500 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), quan chức… từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 14 môn (bao gồm 22 phân môn) với 172 bộ huy chương. Ngoài ra, có 1.630 tình nguyện viên tham gia phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Đại hội.

Đoàn chủ nhà Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu tại Đại hội lần này. Mục tiêu của đoàn Việt Nam khi ABG 5 diễn ra trên sân nhà là xếp trong top 3 đoàn dẫn đầu.

vinh

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu đoàn rước đuốc khai mạc Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 tổ chức tại Đà Nẵng. 

Các môn thể thao tập trung thi đấu tại Công viên Biển Đông (Bóng đá, Kabadi, Thể hình, Bóng rổ 3x3, Bóng nước, Muaythai, Võ cổ truyền Việt Nam, Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Vovinam, Pencak Silat, Bơi marathon, Rowing ven biển).

Các môn bóng chuyền, bóng ném, cầu mây diễn ra ở bãi biển Mỹ Khê. Môn điền kinh sẽ thi đấu ở bãi tắm Sơn Thủy. Hai môn bóng gỗ và bi sắt sẽ được thi đấu tại giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.

Tại ABG 4 diễn ra tại TP Phuket (Thái Lan) năm 2014, đoàn Việt Nam đứng hạng 5 với tổng cộng 40 huy chương các loại (8 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 20 huy chương đồng).

video: Thể thao VN lại lập kỳ tích: Lê Văn Công giành huy chương vàng tại Paralympic 2016, phá kỷ luật thế giới.

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn