Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới tại TP.HCM

Giáo dụcThứ Ba, 04/09/2012 01:50:00 +07:00

(VTC News) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng căn dặn học sinh trường THPT Lê Hồng Phong cần thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, chăm chỉ… kết hợp tốt giữa học và hành.

(VTC News) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng căn dặn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cần thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, chăm chỉ… kết hợp tốt giữa học và hành.

Sáng ngày 4/9/2012, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM đã hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2012 – 2013. 

Ban Giám hiệu, cán bộ - nhân viên, thầy cô, học sinh của trường đã vinh dự được đón Uỷ viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, GS TS Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và lãnh đạo UBND TP.HCM tới chung vui trong ngày khai giảng đầu năm học.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận làm lễ chào cờ, chào mừng khai giảng năm học 2012 – 2013 (Ảnh: N.D) 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục, coi đây là quốc sách hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước, nhân tố có ý nghĩa quyết định để xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thủ tướng hoan nghênh thầy và trò trường chuyên Lê Hồng Phong đã giữ vững được bảng thành tích mà các thế hệ trước đã dày công vun đắp, chất lượng đào tạo của trường luôn duy trì ở mức rất cao. Trường chuyên Lê Hồng Phong cũng đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, tận tụy với nghề.

Thủ tướng đánh trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu (ảnh: N.D) 

Sau khi đã chỉ ra một số điểm hạn chế của ngành GD-ĐT trong năm học vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trường chuyên Lê Hồng Phong nói riêng, ngành GD-ĐT TP.HCM và cả nước nói chung cần tiếp tục phát huy những truyền thống, kết quả tốt đẹp đã đạt được, vượt qua những khó khăn, ra sức thi đua dạy và học tốt, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của năm học mới.

Thủ tướng đề nghị trường Lê Hồng Phong cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy và học, quan tâm dạy chữ kết hợp với dạy người, tạo thói quen nghiên cứu cho học sinh, quan tâm và xây dựng tốt hơn nữa cơ sở vật chất cho giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài.

Đối với học sinh, Thủ tướng căn dặn, động viên các em cần thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, chăm chỉ, siêng năng, kết hợp tốt giữa học và hành.

Hiệu trưởng trường Lê Hồng Phong nhận quà lưu niệm từ Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: N.D) 

Nhân dịp này, Thủ tướng cam kết Chính phủ sẽ làm hết sức mình, yêu cầu các cấp, các ngành của TP.HCM cũng như cả nước quan tâm, chăm sóc, đầu tư nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Theo Hiệu trưởng trường Lê Hồng Phong Võ Anh Dũng, trong năm học 2011 – 2012, trường Lê Hồng Phong đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Chính nhờ vậy, phong trào thi đua dạy và học tập của trường đã diễn ra rất sôi nổi, đạt được hiệu quả cao với hơn 72% số học sinh xếp loại học lực giỏi, trên 99,3% số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, trường có 2 học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia, 4 thủ khoa các trường ĐH trong kì thi tuyển sinh năm 2012, điểm thi ĐH xếp thứ 2 của TP.HCM…


Học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong háo hức chào đón năm học mới 2012 – 2013 (Ảnh: N.D) 
Học sinh trường Lê Hồng Phong đóng góp tiền xây dựng cho Trường Sa (Ảnh: N.D) 
Đón thành viên khối lớp 10 gia nhập đại gia đình THPT chuyên Lê Hồng Phong (Ảnh: N.D) 
 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn