Thủ tướng chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019

Thể thaoThứ Tư, 28/08/2019 11:47:00 +07:00

Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2019.

ĐT nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan 1-0 trong chung kết AFF Cup 2019 ngay tại Thái Lan để lần thứ 3 trong lịch sử lên ngôi vô địch giải đấu (sau 2012 và 2015).

DTQG nu

 ĐT nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, Thủ tướng đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng tốt đẹp nhất của ông tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Thủ tướng khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm, hết mình vì màu cờ sắc áo để giành vinh quang của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời chúc đội tuyển tiếp tục thi đấu tiến bộ, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Video: Tuyển nữ Thái Lan 0-1 nữ Việt Nam

Cũng nhân sự kiện này, Thủ tướng nhắn nhủ đội tuyển nam Việt Nam tiếp nối thành tích của các cô gái Việt Nam để có được kết quả tốt trước đội tuyển nam Thái Lan ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới tại Thái Lan.

Đánh bại đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2019 có thể được xem là chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

“Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Đây cũng là lần thứ 2 kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty. Lần này các cầu thủ nữ Việt Nam đã lật lại ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng ta có bất lợi khi phải thi đấu chỉ còn 10 người trên sân”, HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ.

Nu Thai Lan

Bóng đá nữ Thái Lan đang được đầu tư mạnh. 

Cũng theo ông Mai Đức Chung đánh giá, đội tuyển nữ Thái Lan đang ngày càng tốt hơn trước.

Ông nói: “Đây là lứa cầu thủ vừa tham dự World Cup tại Pháp trở về, giữ nguyên lực lượng tiếp tục thi đấu AFF Cup. Đội tuyển nữ Thái Lan dưới thời chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mới đang được đầu tư lớn từ việc thay HLV trưởng, thuê đội ngũ chuyên gia Tây Ban Nha, trong đó có cả trợ lý người Hàn Quốc trong ban huấn luyện và đáng chú ý là sự xuất hiện của 2 cầu thủ Thái Kiều trong đội hình mang áo số 8 và số 14.

Nhìn chung, lực lượng đội tuyển nữ Thái Lan đang dần được cải thiện với những cầu thủ trẻ to khỏe, lối chơi hiện đại và vẫn là đối thủ mạnh đối với bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á”.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn