Thủ tướng chỉ đạo việc bảo mật ngân hàng

Kinh tếChủ Nhật, 11/09/2016 07:33:00 +07:00

Trước việc người dân liên tục mất tiền trong tài khoản ngân hàng, Thủ tướng đã có chỉ đạo khẩn việc bảo mật ngân hàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán.

Thu tuong chi dao viec bao mat ngan hang hinh anh 1

Liên tiếp các vụ chủ thẻ tín dụng, chủ thẻ ATM bỗng dưng mất tiền trong tài khoản gần đây đang đặt ra vấn đề khẩn trương tăng cường bảo mật từ các ngân hàng thương mại. Ảnh: Duy Tín

Theo đó, trước ngày 15/10 tới, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải ban hành quy định nêu rõ trong hợp đồng trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, thời gian xử lý, phương án đền bù khi phát sinh rủi ro, sự cố trong hoạt động thanh toán.

Cùng với đó NHNN phải tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật  và đầu tư hạ tầng công nghệ lĩnh vực thanh toán của các ngân hàng.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với NHNN xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động thanh toán, ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống thanh toán quốc gia.

Trước đó, vào cuối tháng 8, NHNN từng có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình, thủ tục, hồ sơ và hợp đồng mở, sử dụng tài khoản thanh toán, đặc biệt các đơn vị không được bớt xén các công đoạn trong các quy trình nghiệp vụ; xử lý nhanh, chính xác khi có rủi ro, gian lận xảy ra.

Liên tiếp các vụ chủ thẻ tín dụng, chủ thẻ ATM bỗng dưng mất tiền trong tài khoản gần đây đang đặt ra vấn đề khẩn trương tăng cường bảo mật từ các ngân hàng thương mại.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn