Thủ tướng chỉ đạo khởi tố hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện

Sức khỏeThứ Tư, 18/04/2018 22:18:00 +07:00

Thủ tướng cho rằng cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện, nếu xét xử nhanh, lưu động sẽ có tính giáo dục tốt.

Chiều nay (18/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao để đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác theo Nghị quyết liên tịch số 15.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá Tòa án đã tham gia cùng Chính phủ xử lý giải quyết khiếu nại đông người kéo dài; tham gia hoàn thiện hệ thống pháp luật. Công tác hướng dẫn áp dụng pháp luật của Tòa án có nhiều đổi mới, nhất là huy động trí tuệ, tâm huyết của những người đã và đang công tác trong hệ thống tòa án, các nhà khoa học pháp lý.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp công tác mang tính thường niên hơn. Trong đó, có vấn để đẩy mạnh công tác hòa giải trong giải quyết vụ án dân sự, rồi vấn đề xét xử lưu động để giáo dục, phổ biến pháp luật trong tình hình hiện nay.

Cho rằng cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây, Thủ tướng nhìn nhận: "Nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt".

Theo Thủ tướng, Tòa án cần quan tâm những vấn đề lớn của dư luận xã hội, bức xúc của xã hội để thúc đẩy xét xử nhanh hơn.

HIEU5625

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc chiều 18/4. (Ảnh: VGP)

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), bác sĩ trực là Hồng Chiến (29 tuổi) tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài.

Theo camera ghi lại, trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bé trai hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ C., khiến anh không kịp phản ứng.

Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, định tấn công. Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường Điện Biện có mặt, người này mới chịu dừng.

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

>> Tâm sự ứa nước mắt của bác sĩ bị hành hung: 'Mình nói không ai tin cả'

>> Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị tát, đấm vào mặt, giờ ra sao?

Theo hình ảnh clip ghi lại sự việc, người này còn tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để "tạo hiện trường giả" phải lót tay bác sĩ.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ của bệnh viện này.

Trong văn bản truyền đạt ý kiến của UBND TP Hà Nội ngày 16/4, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo vụ việc này với lãnh đạo TP Hà Nội trước 25/4.

Video: Tâm sự ứa nước mắt của bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị hành hung

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn