Thủ tướng cắt băng khai trương 5 đường bay mới tại Cần Thơ

Kinh tếThứ Bảy, 06/04/2019 19:10:00 +07:00

Các đường bay mới sẽ kết nối TP. Cần Thơ với TP. Hải Phòng, TP. Vinh (Nghệ An), TP. Nha Trang (Khánh Hòa), TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) và Thanh Hóa.

Ngày 6/4, tại cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng khai trương 5 đường bay mới.

Các đường bay mới này do Vietjet khai thác khứ hồi, gồm: Cần Thơ – Hải Phòng với tuần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành từ Cần Thơ lúc 6h15, chiều ngược lại cất cánh từ Hải Phòng lúc 8h55, thời gian bay mỗi chuyến là 1h55 phút.

Thứ hai là tuyến Cần Thơ – Vinh (Nghệ An) được mở vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chủ nhật, với tần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành từ Cần Thơ lúc 11h35, chiều ngược lại cất cánh từ Vinh lúc 14h, thời gian bay mỗi chuyến khoảng 1h50 phút.

khai truong

 

Tuyến Cần Thơ – Thanh Hóa được mở vào các ngày thứ ba, năm, bảy, với tần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành từ Cần Thơ lúc 11h30, chiều ngược lại cất cánh từ Thanh Hóa lúc 14h, thời gian bay mỗi chuyến là 1h55 phút.

Tuyến Cần Thơ – Nha Trang (Khánh Hòa) được mở vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chủ nhật với tần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành từ Nha Trang lúc 9h30, chiều ngược lại cất cánh từ Cần Thơ lúc 11h05, thời gian bay mỗi chuyến khoảng 1h.

Tuyến Cần Thơ – Đà Lạt (Lâm Đồng) được mở vào các ngày thứ ba, năm, bảy và chủ nhật với tần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành từ Cần Thơ lúc 11h35, chiều ngược lại cất cánh từ Đà Lạt lúc 12h55, thời gian bay mỗi chuyến khoảng 45 phút.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các hãng hàng không và địa phương tiếp tục tăng cường thêm các tuyến bay mới để thu hút khách du lịch đến với miền Tây. Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải, sân bay Long Thành thì đang làm, trong khi sân bay Cần Thơ mới chỉ khai thác được 35% công suất.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan quan tâm hơn nữa, nhanh chóng nâng cao chất lượng sân bay cùng với nguồn lực nhà nước, huy động nguồn lực xã hội hóa để nâng cấp các hạng mục sân bay. Cần quan tâm phát triển các dịch vụ mặt đất để đáp ứng nhu cầu của du khách, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long…

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn