Thủ tướng Campuchia loại trừ động cơ khủng bố

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 10:11:00 +07:00

(VTC News) - Người của AFP cho hay, họ đã tận mắt trông thấy những thi thể nạn nhân thiệt mạng trôi trên sông Tonle San.

(VTC News) - Ngay sau khi thảm họa giẫm đạp trên cầu khiến hàng trăm thường dân Campuchia thiệt mạng khoảng 1 ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lên tiếng loại trừ động cơ dẫn đến thảm họa là do âm mưu khủng bố.


Thủ tướng Campuchia cũng kêu gọi người dân Campuchia nên bình tình để cùng nhau giải quyết hậu quả thảm họa đau thương xảy ra vào ngày thứ 3 của Lễ hội nước Bon Om Touk, khi hàng vạn người giẫm đạp nhau trên cây cầu bắc qua sông Tonle San.

Các nạn nhân chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp nhau đến chết. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen cũng khẳng định cần tiến hành điều tra thêm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa khủng khiếp này. Nhà lãnh đạo Campuchia cũng đã tuyên bố ngày 25/11 tới đây sẽ là ngày Campuchia cử hành nghi lễ quốc tang để tượng niệm các nạn nhân.

Khu vực xảy ra tai nạn khủng khiếp ở Campuchia vào ngày hôm qua (22/11) nằm trên đảo Kim Cương (Diamond), đây là khu đảo có nhiều tổ hợp và trung tâm triển lãm, hội thảo mới được xây dựng.

Đây cũng là khu vực tập trung nhiều địa điểm giải trí, nhà hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, mua sắm và vui chơi của người dân Campuchia.


Theo các hãng thông tấn quốc tế, ngoài hơn 300 nạn nhân thiệt mạng còn có khoảng 400 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau.

Phóng viên của thông tấn Pháp AFP thường trú tại Campuchia cho hay sau khi thảm họa xảy ra, những xác người được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường ngày càng nhiều.

Người của AFP cho hay, họ đã tận mắt trông thấy những thi thể nạn nhân thiệt mạng trôi trên sông Tonle San, nơi có cây cầu bắc qua.

Bình Nguyên(theo AFP, Reuters)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn