Thủ tướng: Tuyển Việt Nam trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục

Việt Nam bay lênChủ Nhật, 20/01/2019 23:38:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương đội tuyển Việt Nam với thành tích lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Ngay sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan, Thủ tướng đã biểu dương các tuyển thủ thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng. Thủ tướng đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của các tuyển thủ, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận cầu ấn tượng và trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục.

Đội tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ mãn nhãn với màn trình diễn trên sân Al Maktoum trong trận đấu vòng 1/8 gặp Jordan. Các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện sự tự tin, thi đấu trên chân so với đối thủ và tạo ra nhiều pha bóng đẹp mắt. 

viet nam vs jordan

 ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong loạt luân lưu, may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm và các đồng đội giúp tuyển Việt Nam đánh bại Jordan với tỉ số 4-2. Kết quả này đưa HLV Park Hang Seo và các học trò giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, là đội bóng Đông Nam Á duy nhất làm được điều này.

Đây là lần thứ hai đội tuyển Việt Nam vào đến vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu Á. Càng ấn tượng hơn khi đội tuyển của chúng ta làm được như vậy trong cả hai lần tham dự Asian Cup (2007 và 2019) và cho tới nay vẫn chưa có đội bóng nào của Đông Nam Á tiến sâu được như vậy ở đấu trường lớn nhất châu lục.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn