Thủ tướng biểu dương chiến dịch làm sạch môi trường ở Thừa Thiên - Huế

Thời sựChủ Nhật, 02/06/2019 15:35:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư biểu dương những chiến dịch làm sạch môi trường mà chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế làm trong thời gian qua.

Ngày 2/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế để biểu dương tinh thần hành động vì môi trường ở tỉnh. 

Trong thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết, vừa qua, phong trào "Ngày chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên-Huế thêm xanh-sạch-sáng” huy động được sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng phong trào này, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được nhiểu bạn trẻ, người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện sôi nổi, rộng khắp, góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian-xanh-sạch-sáng.   

Chu Nhat Xanh

 Gần 30 phóng viên, CTV của nhiều cơ quan báo chí đang làm việc ở Thừa Thiên - Huế tham gia hưởng ứng chiến dịch "Chủ Nhật Xanh" do UBND tỉnh này phát động. 

"Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện phong trào này trên toàn tỉnh làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường", Thủ tướng nêu trong thư. 

Thủ tướng đề nghị, trong thời gian tới đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục kiên trì hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh phát triển theo hướng đô thị "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường". 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng những mô hình hay, sáng tạo từ tỉnh Thừa Thiên- Huế như "Chủ nhật xanh", "Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần", "Nhặt một cọng rác bạn đã làm Huế sạch hơn"… sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành. 

Được biết, phong trào "Ngày chủ nhật xanh" được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động vào tháng 1/2019 đến nay thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh- sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn