Thủ tướng Australia gây 'bão' khi khom lưng, quỳ gối lau dọn giúp dân

Thế giớiThứ Tư, 05/04/2017 12:58:00 +07:00

Hành động khom lưng, quỳ gối, tự tay lau dọn giúp người dân của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nhận được không ít lời tán dương từ báo giới cũng như dư luận nước này.

Theo Daily Mail, trong chuyến thị sát mới đây tới vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Debbie tại bang New South Wales và Queensland, ông Malcolm có ghé qua một cửa hàng mang tên La Baracca Espresso Bar & Trattoria. 

Tại đây, ông khiến không ít người bất ngờ khi dùng chổi khom lưng cọ phần tường bám bẩn dưới bồn rửa bát. Tuy nhiên, công việc có chút khó khăn khi các vết bẩn vẫn bám dính trên tường.

Video: Thủ tướng Australia gây 'bão' khi khom lưng, quỳ gối lau dọn giúp dân

"Có vẻ cũng khó đó nhỉ. Có lẽ chúng ta cần thêm một chiếc bàn chải cọ", ông nói rồi để cây chổi cọ vào tường trước khi lấy bàn chải quỳ xuống và chà tiếp vào phần mảng tường bị bám bẩn.

Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng dư luận Australia đánh giá rất cao nỗ lực này của Thủ tướng Australia trong bối cảnh nhiều vùng ở New South Wales và Queensland đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi cơn bão Debbie mạnh cấp 4 đổ bộ hôm 28/3. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn