Thứ trưởng Lê Khánh Hải: 'VFF sẽ không để HLV Park Hang Seo thiệt thòi'

Thể thaoThứ Ba, 18/06/2019 17:18:00 +07:00

Thứ trưởng Khánh Hải khẳng định VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho HLV Park Hang Seo để ông cùng đội tuyển có sự chuẩn bị thuận lợi cho những giải đấu sắp tới.

"Để đội tuyển quốc gia do HLV Park Hang Seo dẫn dắt có thành tích cao nhất, tôi đã chỉ đạo VFF sớm bàn bạc, rà soát hợp đồng trong điều kiện mới hiện nay sao cho phù hợp.

Cuối năm là thời điểm đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 và đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 nên phải làm sớm để HLV có thời gian tập trung chuyên môn", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định với báo giới. 

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo cùng VFF đang đàm phán để gia hạn hợp đồng.

Chủ tịch VFF cũng đề cao công lao của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam trong 18 tháng qua. "bóng đá Việt Nam có thành tích tốt trong thời gian qua nhờ tài năng, tâm huyết của HLV Park Hang Seo. VFF luôn chủ động bàn bạc, tìm ra phương án tối ưu để có HLV tốt nhất, phù hợp nhất cho bóng đá Việt Nam". 

Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo đang thu hút bút mực của báo giới. VFF muốn đề đạt bản hợp đồng mới với thời hạn 3 năm cùng đãi ngộ hợp lý hơn, xứng đáng với công lao của thầy Park với bóng đá Việt Nam.

Theo Chủ tịch Lê Khánh Hải, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hay Tổng cục TDTT sẽ cùng chung tay để đảm bảo quyền lợi cho HLV Park Hang Seo.

VTC News - HLV Park Hang Seo

VFF sẽ không để HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý thiệt thòi.

"Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế sẽ sát cánh cùng VFF, Bộ VH-TT&DL để lo liệu tài chính trả lương cho HLV Park Hang Seo. Chúng ta có nguồn lực xã hội với khả năng đóng góp, bên cạnh đó, VFF, Tổng cục TDTT sẽ không để HLV Park Hang Seo chịu thiệt thòi và VFF cũng không quá sức", ông Lê Khánh Hải phân tích. 

3 tháng sắp tới (trước vòng loại World Cup) là thời điểm thích hợp để đôi bên cùng ngồi lại chốt những điều khoản trong hợp đồng mới, qua đó không bị phân tâm bởi những yếu tố ngoài luồng khi 4 tháng cuối năm là trọng điểm của bóng đá Việt Nam ở cả 2 mặt trận (vòng loại World Cup và SEA Games).

"Thời gian ký hợp đồng cũng phải hợp lý. Tài chính phải đảm bảo tốt nhất, tốt cho cả HLV, tốt cho cả bóng đá Việt Nam. Phải làm sao để đảm bảo quyền lợi cho cả ban huấn luyện gồm HLV, trợ lý,... Nhân dân, tổ chức doanh nghiệp, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT hay VFF luôn dành tình cảm yêu mến nhất với với bóng đá", ông Lê Khánh Hải khẳng định.

Hồng Nam- Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn