Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng: 'Viettel đang thể hiện mình là một nhà mạng đáp ứng được các xu thế tương lai'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 26/02/2019 17:01:00 +07:00

Trong phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới ngày 25/2/2019, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông – ông Nguyễn Thành Hưng đã tới thăm gian hàng của Tập đoàn Viettel – đại diện duy nhất của Việt Nam tại hội nghị này.

- Tham dự Mobile World Congress (MWC) năm nay, ông có nhận xét gì về sự thay đổi của ngành di động thế giới?

Đây là lần thứ 2 tôi tham dự MWC tại Barcelona, lần trước cách đây 7 năm rồi. Tôi rất ấn tượng với những giải pháp mà các nước trình diễn tại MWC lần này. Có thể nói, công nghệ di động đã có những bước phát triển quá nhanh chóng, đặc biệt là 5G. Dù mới chỉ tham dự buổi khai mạc, nhưng tôi thấy đã rất hứa hẹn, đặc biệt là với các dịch vụ mới.

- Nếu so với mặt bằng của Việt Nam trong việc phát triển khai thác viễn thông di động thì trình độ của chúng ta đang ở đâu?

Chúng ta rất tự hào, dù là một nước đang phát triển nhưng năng lực mạng lưới của các nhà mạng di động Việt Nam đang ngang tầm với thế giới, trong đó có Viettel – một trong những nhà mạng có đóng góp rất lớn.

Cùng với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 thì cơ hội của các nhà mạng 4.0 cơ hội phát triển của các nhà mạng Việt Nam ra sao, thưa ông?

Truyền thống của chúng ta là các nhà mạng luôn luôn đi trước các ngành kinh tế, và thực sự trở thành ngành hạ tầng cho các ngành kinh tế. Tôi cho rằng trong kỷ nguyên 4.0 này, các nhà mạng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong việc tạo nên hạ tầng phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

CHI_6187

 Đến với Hội nghị di động thế giới năm nay, Viettel giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ số để khẳng định vai trò của một công ty công nghệ, cung cấp dịch vụ số và hướng tới việc “kiến tạo thực tại mới”

- Tại MWC năm nay Viettel vẫn là công ty duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự trong 5 năm liên tiếp, ông suy nghĩ gì về điều này?

Đây là nền tảng vững chắc của Viettel khi tham gia vào thị trường thế giới và khẳng định vị trí vai trò trong sự phát triển của ngành thông tin di động không chỉ của Việt Nam mà còn đóng góp cho thế giới.

- Ông có nhận xét gì sau khi tham quan gian hàng của Viettel?

Sau khi thăm quan gian hàng của Viettel, tôi thấy Viettel đang thể hiện mình là 1 nhà mạng đáp ứng được các xu thế tương lai. Sáng nay tôi có dự buổi khai mạc MWC, tôi nhận ra rằng các diễn giả đang nói tới các vấn đề hiện nay Viettel đang theo đuổi.

Rõ ràng, Viettel không chỉ mong muốn mình là nhà mạng số 1 mà còn mong muốn trở thành nhà cung cấp giải pháp mang tính tổng thể cả trong ngành viễn thông và các ngành mới như AI, Big Data, an ninh mạng. Tôi cho rằng đây là những bước đi rất đúng hướng và cảm thấy vô cùng tự hào.

CHI_6192

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, tại MWC 2019, nhiều công nghệ di động đã phát triển rất mạnh, đặc biệt là 5G. 

- Một doanh nghiệp Việt xuất hiện ở Mobile World Congress sẽ đem lại lợi ích gì đối với ngành ICT trong nước?

Khi tham quan gian hàng của Viettel sáng nay, tôi cảm thấy rất đồng tình với anh Tào Thắng (ông Tào Đức Thắng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel –PV). Anh Tào Thắng có nói là chúng ta đi đến đây không chỉ là tạo nên thương hiệu, mở rộng các thị trường cung cấp dịch vụ của Viettel trên thế giới thì cán bộ của Viettel cũng muốn đi để học hỏi, từ các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà cung cấp thiết bị để làm sao có bước tiến tốt hơn trong thời gian tới.

- Ông có kỳ vọng gì về sự xuất hiện của các doanh nghiệp Việt Nam khác trong những kỳ MMC sắp tới?

Tôi rất mong mỏi các nhà mạng lớn của Việt Nam tiếp bước Viettel trong thời gian tới và có sự hiện diện manh mẽ hơn nữa tại các triển lãm MWC.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn