Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin việc mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

Thời sựThứ Ba, 12/12/2017 21:50:00 +07:00

Ông Nguyễn Duy Thăng khẳng định, thời điểm phát hiện thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, ông không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí chiều 12/12, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vấn đề này lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời 3 lần tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ hàng tháng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Thăng cũng cung cấp thêm, vào tháng 6/2016, sau khi bầu đại biểu Quốc hội, HĐND xong thì phát hiện vụ xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh.

"Tại thời điểm đó, cá nhân tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương. Sau khi phân công lại thì tháng 4 năm 2016 tôi không phụ trách Vụ này. Từ 15/4/2016 cho đến nay, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách Vụ Chính quyền địa phương", ông Thăng cho biết.

nguyenduythang_yrdq

 Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng trả lời báo chí tại cuộc họp báo.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, khi có vụ việc về Trịnh Xuân Thanh, ông đã báo cáo Bộ trưởng đề nghị Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại hồ sơ đó để xem bút tích của lãnh đạo Bộ phê như thế nào và đề xuất của Vụ Chính quyền địa phương về trường hợp này như thế nào. 

“Lúc đó anh em báo là không tìm thấy. Tức là thời điểm phát hiện ra mất hồ sơ thì tôi không phụ trách. Và trong quá trình xem xét, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đặt vấn đề hồ sơ này. Trong kết luận Uỷ ban Kiểm tra cũng nói rằng nếu cần thiết Bộ Nội vụ mời công an vào điều tra.

Tháng 7/2017 vừa rồi, trả lời báo chí tại phiên họp thường kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cũng nói rồi” – ông Thăng nhấn mạnh và cho biết khi làm rõ thì xử lý theo pháp luật, vì đây là hồ sơ cán bộ, phải đảm bảo theo đúng quy định về văn thư lưu trữ và quy chế làm việc của Bộ, của đơn vị. 

"Tôi muốn nhắc lại điều đó vì xem trên facebook, trên báo, có nhiều người nói rằng mất hồ sơ này thì ai lợi, ai thiệt, trách nhiệm thuộc về ai. Nay tôi trả lời rõ ràng như vậy, là tại thời điểm phát hiện mất hồ sơ thì tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương", ông Nguyễn Duy Thăng khẳng định lại. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng cho biết thêm: “Căn cứ kết quả điều tra, nếu thấy vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật, vì việc này liên quan đến nhiều người, liên quan đến cả cá nhân tôi”.

Liên quan vấn đề này, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017 vào đầu tháng 12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cũng cho biết, quy định về quản lý hồ sơ trước hết phải thực hiện theo pháp luật về lưu trữ, theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các bộ. Theo tinh thần đó, cơ quan trình phải chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ theo quy định.

Theo ông Nguyễn Duy Thăng, tại phiên họp 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không nêu việc lộ lọt thông tin liên quan đến Bộ Nội vụ, mà bằng thông báo riêng. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu phải bảo mật thông tin.

Video: Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn