Thứ trưởng Bộ KH&ĐT ấn tượng về VTC Online Cambodia

Tổng hợpChủ Nhật, 15/08/2010 09:52:00 +07:00

(VTC News) - Thứ trưởng Đặng Huy Đông bày tỏ qua điểm rất tự tin khi cấp phép đầu tư ra nước ngoài cho những doanh nghiệp như VTC Online...

(VTC News) - Đánh giá rất cao chiến lược và mục tiêu của Khối công nghệ và nội dung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông bày tỏ quan điểm rất tự tin khi cấp phép đầu tư ra nước ngoài cho những doanh nghiệp như VTC Online và yên tâm khi trực tiếp chứng kiến những hoạt động đầu tư thực tế tại thị trường nước ngoài.


Sáng 14/8, Thứ trưởng Đặng Huy Đông dẫn đầu đoàn làn việc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tới thăm, làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ Công ty VTC Online Cambodia ở thủ đô Phnompenh, Cambodia.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc VTC Online Cambodia (thứ 2, phải sang) giới thiệu với Thứ trưởng Đặng Huy Đông (thứ 3, phải sang) về Công nghệ tương tác với truyền hình 

Sự kiện này nằm trong chuyến làm việc của Thứ trưởng Đặng Huy Đông  từ 12 đến 15/8/2010. Tham gia buổi làm việc với hội đồng phát triển Cambodia (CDC) do Bộ trưởng, Tổng thư kí CDC Sok Chan Da tiếp và làm việc với đoàn. Năm 2010 có 75 dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cấp phép đầu tư vào Vương Quốc Cambodia với tổng vốn đầu tư dự kiến đến cuối năm 2010 là 2 tỷ đô la Mỹ.

Đoàn công tác của Bộ đã gặp gỡ, tọa đàm được tổ chức tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Cambodia để lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp Việt Nam về tình hình đầu tư của các doanh nghiệp. Sau buổi tọa đàm thẳng thắn và cởi mở, Thứ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tới thăm công ty VTC Online Cambodia là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động tại Vương Quốc Cambodia.

 
Thay mặt Ban lãnh đạo VTC Online, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Công ty VTC Online Cambodia báo cáo với Thứ trưởng mục tiêu chiến lược phát triển của Khối công nghệ và nội dung số đồng thời báo cáo tình hình hoạt động của Công ty từ khi thành lập cho tới nay.Hiện VTC Online Cambodia đã đầu tư hoạt động vào 4 lĩnh vực trọng tâm: Nội dung cho điện thoại di động, giải trí trực tuyến, thẻ thanh toán đa năng (eBank) và nội dung số cho truyền hình. Sau gần một năm hiện diện VTC One Cambodia đã thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với 4 mạng viễn thông lớn nhất Cambodia, với 5 đối tác hạ tầng ISP và các đối tác là báo chí và đài truyền hình. Theo số liệu nghiên cứu của tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG thì hiện VTC Online đã chiếm 36% thị phần và đứng thứ 2 về nội dung số tại Cambodia.

Bà Nguyễn Thị Uyển, Phó Giám đốc Công ty VTC Online đã thay mặt Công ty cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của Thứ trưởng Đặng Huy Đông tới các hoạt động đầu tư nước ngoài của VTC Online. Đồng thời, ông đề xuất các vấn đề khó khăn khi triển khai hoạt động của các công ty con ở nước ngoài với Thứ trưởng cùng các Vụ chức năng, để mong nhận được sự hỗ trợ cụ thể hơn từ phía lãnh đạo bộ, giúp công ty thực hiện hiệu quả chiến lược đầu tư của mình.

Ông Nguyễn Việt Hùng báo cáo Thứ trưởng chiến lược phát triển của Khối công nghệ và nội dung số.
Thứ trưởng Đặng Huy Đông đánh giá rất cao chiến lược và mục tiêu của khối công nghệ và nội dung đồng thời bày tỏ quan điểm rất tự tin khi cấp phép đầu tư ra nước ngoài cho những doanh nghiệp như VTC Online và yên tâm khi trực tiếp chứng kiến những hoạt động đầu tư thực tế tại thị trường nước ngoài. Thứ trưởng cũng rất ấn tượng trước những kết quả mà VTC Online Cambodia đã đạt được trong một thời gian rất ngắn, sự hiện diện của VTC Online khẳng định sự đầu tư lâu dài gắn với nền tảng văn hóa và các hoạt động xã hội tại Cambodia.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Hiện nay Việt Nam đang có rất nhiều đơn vị doanh nghiệp có thế mạnh rất tốt về công nghệ có thể mang đi đầu tư ở nước ngoài, nếu biết tận dụng những thế mạnh này thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều những chi phí phải trả để mua công nghệ của nước ngoài. 

Thứ trưởng Đặng Huy Đông cùng đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ban Giám đốc VTC Online Cambodia
Thứ trưởng cũng đưa những khúc mắc của các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có VTC Online Cambodia trong chương trình làm việc chính thức với Hội đồng phát triển CDC – Vương Quốc Cambodia để thảo luận và tạo hành lang thông thoáng nhất cho doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định pháp luật của hai Chính phủ.

Sự kiện Thứ trưởng tới thăm và làm việc tại VTC Online Cambodia đã mang tới cho tập thể cán bộ công ty một niềm vui lớn, thêm quyết tâm và vững tin vào các chiến lược đầu tư.


Hà  Trang
(Từ PhnomPenh)

Bình luận
vtcnews.vn