Thú tiêu tiền của 'ông vua' Công Mô tô

Kinh tếThứ Hai, 16/09/2013 08:25:00 +07:00

Đối với dân sành xe chắc hẳn không ai là không biết đến tên tuổi của Công Mô tô, được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam.

Đối với dân sành xe chắc hẳn không ai là không biết đến tên tuổi của Công Mô tô, được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam.


Vụ Công Mô tô (tức Huỳnh Văn Xuân, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn, quận 10, TP.HCM) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố khiến nhiều người quan tâm.
Từ chàng trai nghèo trở thành đại gia sành điệu
Công Mô tô sinh năm 1975 trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại vùng quê Cần Giuộc, Long An. Mẹ của Xuân làm vợ lẽ, chịu nhiều thiệt thòi. Ngay từ khi sinh ra, Xuân đã không nhận nhiều được sự ưu ái và yêu thương như những anh chị trên mình. Hằng ngày lấm lem mò cua bắt cá quanh những kênh rạch của Cần Giuộc, Xuân chỉ có mơ ước là gia đình mình khá khẩm hơn một chút.
Năm 10 tuổi, Xuân lên Sài Gòn tìm mối mua bán tôm. Đến năm 12 tuổi, cậu bé Xuân bỏ đi bụi vì giận mẹ đi thêm bước nữa. 
14 tuổi, Xuân làm công cho một bà chủ chuyên buôn bán mì gói với công việc bốc vác và giao hàng. Ngoài những lúc đi làm, Xuân tham gia học võ và học bổ túc văn hóa và thấm thía về giá trị của đồng tiền.
Công Mô tô được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam. Ảnh: Internet.  

Sau thời gian làm việc cho bà chủ mì gói, thấy việc bán hàng có lãi, Xuân nghiệm ra một điều chỉ có kinh doanh thì mới có thể làm giàu. 
Với số tiền ít ỏi dành dụm được, chàng trai Xuân 17 tuổi có thể tự mua cho mình chiếc xe máy đầu tiên, đó là chiếc Honda Cup 67. Cũng từ đó, Xuân chuyển từ khuân vác sang buôn bán, trao đổi xe máy.
Từ chiếc xe máy đầu tiên, sau khi bán kiếm lời, Xuân có trong tay 3 triệu đồng. Những chiếc xe tiếp theo được Xuân mua về với giá rẻ rồi lại tìm đối tác để trao đổi, bán lại. 
Cứ thế, con đường kinh doanh của Xuân như rộng mở dần. Năm 23 tuổi, Xuân gom góp mua được căn nhà với diện tích 60 m2 nhờ số tiền từ hoạt động kinh doanh xe máy.
Để làm ăn có quy mô và uy tín hơn, năm 2004, Xuân mở công ty chuyên kinh doanh mô tô với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng. Cái tên "Công Mô tô" cũng bắt đầu xuất hiện từ đó. Năm 2007, Xuân bắt đầu kinh doanh mô tô đủ loại, chủ yếu là dòng xe phân khối lớn và là hàng "độc" không dễ gì mua.
Hàng tháng, Công Mô tô vẫn tất bật với những chuyến đi công tác nước ngoài, tìm kiếm thị trường xe mô tô và nhập khẩu xe từ các nước như: Mỹ, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ... về Việt Nam. 
Bên cạnh đó, Công Mô tô còn tìm hiểu và nắm bắt các tính năng của tất cả các dòng xe mô tô như: MC 250 phân khối, NC 400 phân khối, BC 600 phân khối, RC 750 phân khối, SC 1000-1800 phân khối.
Khi đã khẳng định được vị thế trong giới chơi mô tô, Công Mô tô vẫn không ngừng củng cố và phát triển thương hiệu của mình. 
Ngoài việc kinh doanh mô tô, Công Mô tô còn là người sáng lập và điều hành một công ty vệ sĩ với số lượng nhân viên lên tới hàng trăm người.
Vay tiền... để chơi sang
Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương và Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ninh Giang, Hải Dương. 
Trong số này có Huỳnh Văn Xuân. Những đối tượng trên nằm trong đường dây "phù phép" xe phân khối lớn thành "xe rác", sau đó bán lại cho Xuân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
Ban đầu, Xuân thành lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn, có trụ sở đặt trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM) với mục đích kinh doanh mô tô. Sau đó, Xuân đã thuê một căn nhà mặt tiền đường Trần Phú (Q.5, TP.HCM) để mở cửa hàng mua bán mô tô.
Lúc đầu, Xuân còn bán ra mua vào nhưng sau một thời gian công việc kinh doanh của Xuân gặp khó khăn vì cung cách làm ăn mất uy tín. 
Nhiều người kéo đến cửa hàng của Huỳnh Văn Xuân để đòi nợ. Ảnh: Đất Việt Online.  

Xuân đã "giao dịch" với khách hàng bằng cách: nhận đầy đủ tiền mua xe của khách hàng để nhập xe về, giao xe nhưng không làm được giấy tờ xe dẫn đến kiện cáo; bán xe cho khách, sau đó mượn lại không chịu trả...
Mặc dù kinh doanh khó khăn nhưng Xuân vẫn tỏ ra là đại gia chơi sang. Dư luận hẳn vẫn chưa quên sự kiện đình đám cách đây 3 năm gây ầm ĩ khắp Sài Gòn. 
Xuân cho cẩu chiếc xe phân khối lớn trên một chiếc trực thăng, bên dưới là đoàn xe mô tô với 300 chiếc đi theo cổ vũ, tạo thành một sự kiện chưa từng có trong giới chơi xe mô tô bấy giờ. 
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình "Sài Gòn motor show" do chính Công ty Thành Công của Xuân tổ chức.
Đoàn xe rong ruổi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu nhưng chiếc trực thăng chỉ được phép bay trong phạm vi 100 m từ sân bay Vũng Tàu về thành phố này cũng đã kịp ngốn của Xuân khoảng 2,5 tỷ đồng. 
Riêng chiếc khung để cẩu chiếc xe Honda Valkyrie Rune 1832cc (nặng 500 kg trị giá 70.000 USD, sau này có tin chiếc xe này chỉ có giá 40.000 USD) đã có giá 60 triệu. Tiền quay phim, chụp hình cũng ngót nghét cả trăm triệu đồng...
Tuy nhiên, để có tiền tổ chức sự kiện này, Xuân phải đi vay mượn tiền của một số người quen. 
Đồng thời, ở thời điểm này, có không ít khách hàng cũng đến công ty đòi nợ, đòi xe vì Xuân mua bán không rõ ràng. Từ đó, Xuân chuyển sang tập trung kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Để "lăng xê" dịch vụ bảo vệ của mình, Xuân đã điều động hàng chục bảo vệ đi theo tháp tùng cô người mẫu xinh đẹp Vũ Hoàng Điệp mỗi khi đi diễn khiến giới showbiz "choáng" và dư luận bàn tán xôn xao. 
Tuy nhiên, sau đó, bảo vệ của công ty Xuân đánh người đã bị khởi tố khiến công ty bảo vệ của Xuân rơi vào cảnh khó khăn vì bị khách hàng "tẩy chay".
Lỡ duyên với "Nữ hoàng sắc đẹp"
Người tình một thời của Công Mô tô - siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp. Ảnh: Internet.  

Nhắc đến chuyện tình của vị đại gia chịu chơi, cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả là Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2008 Vũ Hoàng Điệp. Nhưng trước khi thề non hẹn biển với người đẹp gốc Nam Định này, Xuân từng có một mối tình kéo dài 7 năm với người mẫu Bằng Lăng. 
Chuyện tình tưởng chừng sẽ tiến tới hôn nhân nhưng lại giữa đường đứt gánh khi Xuân bị trúng tiếng sét ái tình với Vũ Hoàng Điệp.
Vào thời điểm lúc bấy giờ, cặp đôi "đại gia - người đẹp" này có sức hút lớn đối với dư luận. Tuy nhiên, sau 4 năm gắn bó, Vũ Hoàng Điệp đã chủ động nói lời chia tay.
Sau đó, Xuân từng có một thời gian hẹn hò bí mật với một người đẹp ở Hà Nội là Lisa Vân Anh. Tuy nhiên, có thông tin tiết lộ rằng, mối quan hệ của họ chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu nhau chứ chưa tiến tới xác định rõ ràng. 
Chính vì vậy, giới truyền thông chỉ bắt gặp họ duy nhất một lần trong một sự kiện rồi mất hút cho đến tận bây giờ. Ở thời điểm hiện tại, Công Mô tô vẫn lẻ bóng đi về.
Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn