Thu Thủy: 'Bạn trai giận mỗi lần tôi nói sau này mình già đi, anh không ở bên tôi nữa'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/06/2019 15:14:00 +07:00

Nữ ca sĩ cảm thấy hạnh phúc khi bạn trai mới rất yêu thương con của cô, luôn chia sẻ với cô trong cuộc sống.

Video: Thanh xuân từng đẹp đến thế - Thu Thủy

Thu Thủy vừa có buổi họp báo ra mắt MV Thanh xuân từng đẹp đến thế. Đây là một bản ballad có giai điệu da diết, phù hợp với chất giọng cũng như phong cách âm nhạc hiện tại của nữ ca sĩ. Trong buổi họp báo, cô cũng chính thức công khai bạn trai mới sau hơn 1 năm ly hôn và có những chia sẻ về anh.

- MV lần này có nội dung dễ gây liên tưởng đến chuyện cá nhân của Thu Thủy, có phải là ý đồ của chị?

Đây chỉ là một phần thanh xuân của tôi thôi bởi MV được viết kịch bản bám sát lời bài hát. Tôi vốn gắn liền với những ca khúc ballad nên tôi luôn ưu tiên thể loại này và hơn nữa, Thanh xuân từng đẹp đến thế cũng rất giống một phần trong câu chuyện của tôi.

Khi làm MV, tôi cũng có chia sẻ những khó khăn của mẹ đơn thân với đạo diễn nên mới ra được một MV như khán giả thấy.

- Chị có lo lắng MV ra mắt dẫn đến việc người cũ lên tiếng rồi lại lùm xùm?

Tôi suy nghĩ rất nhiều bởi nếu làm không khéo, mọi chuyện sẽ đi theo hướng tiêu cực. Dù vậy, ai cũng ủng hộ vì đây là kịch bản đạo diễn đưa ra chứ không phải kịch bản cuộc đời tôi.

Giả sử có chuyện như bạn nói xảy ra, tôi cũng không lo lắng vì cuộc đời tôi không giống những gì diễn ra trong MV. Thanh xuân từng đẹp đến thế chỉ là sản phẩm gửi tặng khán giả của tôi mà thôi.

KDS_4157 4

 Thu Thủy.

- Lý do gì Thu Thủy quyết định chọn thời điểm này để công khai bạn trai mới?

Tôi không chọn thời điểm để công khai (cười). Trong cả sự nghiệp của mình, những ca khúc tôi hát chỉ toàn những bài buồn bã và MV cũng vậy nên ê kíp mới viết cho tôi một kịch bản vì muốn tôi khép lại những nỗi buồn đó, có một cái kết đẹp chứ không phải để giới thiệu người yêu.

- Vậy MV "Thanh xuân từng đẹp đến thế" có khép lại những nỗi buồn chị phải chống chọi suốt thời gian qua?

Không đâu, bởi tôi đã khép lại những chuyện buồn từ cách đây hơn 1 năm rồi chứ không phải đợi MV này. Tôi khép lại những bài hát buồn bã bằng một kịch bản có kết đẹp.

- Khi gặp người được bạn trai hiện tại - anh Kin Nguyễn, có phải chị đã khép lại những nỗi buồn của mình?

Thật ra, đó chỉ là một phần thôi còn bản thân tôi đã cố khép lại những chuyện buồn trước khi gặp anh. Anh chỉ là một phần đóng góp thêm để tôi cảm thấy được chia sẻ trong cuộc sống khi là một người mẹ đơn thân.

Những bạn trẻ không phải làm mẹ đơn thân sẽ không thể nào hiểu được cảm giác con mình thiếu cha. Vì vậy, anh đến với tôi như là một sự chia sẻ trong cuộc sống.

thuthuy (1)

Thu Thủy và bạn trai mới.

- Cảm giác của chị thế nào khi nghe con trai gọi anh Kin Nguyễn là ba?

Quá hạnh phúc. Phụ nữ cũng mong muốn có một gia đình đầy đủ ba mẹ, con cái. Con tôi thiếu đi một người ba, tôi rất đau lòng bởi mỗi khi nhắc đến, không có một người đàn ông nào ở bên cạnh mình. Gần 2 năm, tôi phải nói với con là nhắc mẹ nhiều hơn bởi tìm ba ở đâu bây giờ?

Tôi không bao giờ tự mình đi tìm, muốn để mọi thứ tự nhiên đến vì tôi không còn muốn tính toán với cuộc sống của bản thân nữa. Ví dụ như chuyện 17 năm, đó là sự tính toán của tôi dành cho cuộc đời mình nhưng cuối cùng nó cũng tan vỡ. Bây giờ tôi không suy nghĩ nhiều, cái gì đến mà cảm thấy phù hợp tôi sẽ chấp nhận.

- Hỏi thật, đến với bạn trai mới khi đã là mẹ 1 con, Thu Thủy có bao giờ cảm thấy mặc cảm?

 
Mỗi lần tôi nói 10 năm nữa, mình sẽ già hơn và anh không còn ở bên cạnh tôi nữa, anh giận ngay và bảo tôi không được nói như thế.

Thu Thủy

Dĩ nhiên là có chứ, tôi nói không có là xạo. Ai rơi vào trường hợp như tôi sẽ suy nghĩ rất nhiều vê chuyện tuổi tác. Anh nhỏ tuổi hơn mình, liệu anh có đủ bản lĩnh và lập trường, sụ chín chắn để đồng hành, chia sẻ với tôi hay không?

Tôi vốn hay suy nghĩ nhiều chuyện nên nếu tôi tích cực thì mọi chuyện đã khác, không buồn quá lâu như vậy. Nhưng anh lại là người mang đến cho tôi những điều tích cực, những gì thực tế. "Em cứ để mọi thứ đến, anh và con sẽ cùng em vượt qua", anh nói với tôi như vậy

Ở tuổi này, tôi biết mình cần gì nên mới mở lòng. Điều quan trọng, anh thương bé Henry - con tôi. Thật sự, tôi rất xúc động khi lúc nãy anh nói "con nào cũng là con, tại sao lại để tội cho con nít". Anh không chỉ nói mà còn hành động, qua những chuỗi ngày anh dạy dỗ con tôi, học tập và chơi với bé...

- Với những gì anh dành cho chị, chị nghĩ mình sẽ bù đắp như thế nào?

Anh nói với tôi, anh sinh trễ thôi chứ anh già lắm rồi (cười). Mới đầu, tôi cứ nghĩ anh nói cho tôi vui thôi nhưng khi về sống chung như một gia đình, tôi thấy anh nói đúng và còn đùa "hay anh kê số tuổi cho bằng em được không".

Anh nói với tôi, tuổi tác không quan trọng, con người sống với nhau thế nào mới đáng nói. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một người nhỏ tuổi, bản thân đã trải qua cuộc tình lâu năm và từng vấp ngã nên tôi càng trưởng thành hơn.

Khi gặp những người mới, tôi khó khăn hơn trong việc mở lòng vì không muốn đánh cược cuộc đời mình thêm một lần nữa. Tôi nghĩ đến con đầu tiên rồi mới đến tình yêu. Tôi thương anh nhiều hơn, anh vẫn hay nói anh không cảm thấy thiệt thòi mà trái lại, anh lời nhiều hơn khi có được 1 người vợ, 1 đứa con.

Mỗi lần tôi nói 10 năm nữa, mình sẽ già hơn và anh không còn ở bên cạnh tôi nữa, anh giận ngay và bảo tôi không được nói như thế. "Nếu vậy, anh cưới em làm gì, ở chung với em và làm ba của Henry làm gì" - anh nói với tôi như thế.

Một gia đình không phải lúc nào cũng vui vẻ mà sẽ có những lúc khó khăn mệt mỏi, nhất là khi không hiểu nhau. Nếu ai không phải người của gia đình họ sẽ bỏ cuộc ngay. Còn ai có trách nhiệm thì dù có chuyện gì đi chăng nữa, họ sẽ không bỏ mặc mình và đây cũng là tiêu chí tôi chọn người.

thuthuy (2)

Thu Thủy hạnh phúc khi bạn trai mới rất yêu thương con của cô.

- Phản ứng của gia đình anh và gia đình chị thế nào khi cả hai đến với nhau?

Phản ứng của gia đình anh là điều ngạc nhiên nhất với tôi. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ anh đến với tôi cho vui vậy thôi bởi trước anh, có 10 người từ già trẻ lớn bé đủ cả năn nỉ tôi nhưng tôi không đồng ý vì biết họ không thật lòng.

Đến lượt anh, anh bị tôi làm 3 cú là chênh tuổi tác, có con và không có niềm tin. Lúc đó, anh nói nếu không tin, anh đưa tôi về nhà ra mắt luôn. Tôi lo lắm bởi gia đình người ta có con trai mới lớn giờ lại quen một phụ nữ đã có con. Giả sử tôi là gia đình anh, tôi cũng sẽ khó tính và thấy con mình bị thiệt thòi.

Thế nhưng, ba mẹ anh lại rất thương Henry và lần đầu gặp mặt đã nhận cháu nội. Cả hai thương tôi như con gái, thường đến nhà thăm Henry. Từ đó, những nỗi đau của tôi dần được xoa dịu, tổn thương được lấp đầy từng chút một.

Nếu mọi thứ giả tạo thì theo thời gian sẽ lộ ra ngay. Ngày nào ba mẹ anh cũng gọi hỏi thăm cháu. Khi tôi và anh ra ngoài không có Henry, 2 bác gọi nhưng biết cháu không đi cùng là sẽ cúp điện thoại ngay vì chỉ muốn nói chuyện với Henry thôi (cười). Tôi thương gia đình anh rất nhiều vì dù không phải người thành thị hay sành điệu, họ sống rất tình cảm và hiểu chuyện.

Còn ba mẹ tôi rất ủng hộ con gái. Ban đầu, ba mẹ cũng e dè vì thấy anh trẻ qua, không biết có lo được cho tôi không. Tôi trấn an cả hai và còn dẫn anh về ra mắt. Lúc đó, ba tôi nói: "Ba thấy thằng này được đấy, còn trẻ mà ăn nói lễ phép, chững chạc. Ba vui cho con".

- Thu Thủy có đang chờ đợi một cái kết đẹp?

Tôi không mong muốn gì cả bởi cuộc sống có tính đến đâu, không được là không được nên tôi không nghĩ nhiều nữa. Bây giờ, tôi trân trọng những khoảnh khắc ở cạnh anh. Anh có muốn tiến xa hơn thì phải để ông trời tính.

Đến lúc cả hai thấy phù hợp, mọi chuyện sẽ đến thôi. Chúng tôi không yêu theo kiểu mới lớn mà đã là một gia đình nên việc kết hôn cứ để tự nhiên. Tôi hi vọng nhưng không bắt buộc chuyện đó phải có.

- Ngoài việc anh thương con của chị, điều gì ở anh khiến chị thấy hạnh phúc nhất?

Đó là anh rất lễ phép với người lớn, tôn trọng ba mẹ tôi và ba mẹ anh. Tôi nghĩ ở tuổi này, yêu rồi cũng hết, yêu chuyển thành thương rồi từ thương thành tình nghĩa gia đình.

Anh không cho tôi nói bậy, mỗi lần nói anh chỉnh ngay. Tôi lỡ miệng, hiểu lầm mẹ anh cũng nói ngay. 2 đứa thống nhất không nói mày tao, ai nói sẽ bị giận.

- Cám ơn chị về những chia sẻ, chúc chị luôn hạnh phúc!

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn