Thử thách 'né ba lô' thu hút giới trẻ toàn thế giới

Giáo dụcThứ Sáu, 02/12/2016 08:03:00 +07:00

Backpack Challenge (thử thách "né ba lô") là trào lưu mới nhất của giới trẻ toàn cầu sau xu hướng hóa tượng - Mannequin Challenge.

Video: Trào lưu 'né balo' - Backpack Challenge

Giới trẻ thế giới hiện tham gia thách thức "né balo" - Backpack Challenge - để thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Theo The Sun, hashtag #BackpackChallenge đang phổ biến trên mạng xã hội. Ngày càng nhiều bạn trẻ chia sẻ clip ghi lại màn thử thách Backpack Challenge lên trang cá nhân.

Theo đó, những màn "né ba lô" thường diễn ra tại hàng lang, sân trường hay sân thể dục trong nhà. Người chơi chính phải chạy giữa hai hàng "sát thủ" cầm cặp ở hai bên.

Những người này cố gắng quăng, ném chiếc ba lô vào nhân vật thử thách nhằm khiến họ ngã xuống sàn. Người chơi chính sẽ thắng cuộc nếu giữ mình thăng bằng sau khi vượt qua "hành lang ba lô".

Thách thức khá giống trò chơi dodgeball (bóng né) này được cho là xuất phát từ tài khoản Twitter @abucciwood, trang Mashable đưa tin. 

Học sinh trung học tại các bang California, Texas, Cincinnati, Philadelphia (Mỹ) là những người đầu tiên hưởng ứng và khiến trào lưu lan rộng. 

"Backpack Challenge" hiện khá phổ biến với học sinh trung học ở Mỹ. Ảnh cắt từ clip.

Nhiều dân mạng cho rằng thách thức "né ba lô" là cách thư giãn khá thú vị, hiệu quả dành cho học sinh sau những giờ học căng thẳng.

“Tôi không mấy hứng thú với những trào lưu mới trên mạng xã hội, song Backpack Challenge lại khác. Tôi và các bạn trong lớp sẽ trải nghiệm”, nickname @kirbym195 bày tỏ. 

Tài khoản @JimeJonesProbez cũng đồng tình thách thức này là cách xả stress khá hay.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến nhận định Backpack Challenge mang tính bạo lực, có thể khiến người chơi chính gặp chấn thương, choáng váng khi bị ném bởi những chiếc ba lô nặng.

@kalexkylie bày tỏ tuy không vượt qua thử thách, anh vẫn cảm thấy khá vui và thư giãn. "Người chơi chính có thể cảm thấy không hề gì, song những người xem clip lại thấy đó giống như màn 'tra tấn tập thể' bằng ba lô", thành viên này nói.

Mặc dù đang được giới trẻ hào hứng đón nhận, trào lưu này có lẽ sẽ không tạo hiệu ứng như Mannequin Challenge với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, bởi tính chất bị cho là khá bạo lực.

Giới trẻ Việt Nam cũng nhanh chóng bắt kịp trào lưu mới. Thay vì ba lô, một số nhóm học sinh dùng cặp sách làm đạo cụ.

Trao luu 'ne ba lo' moi nhat cua gioi tre the gioi hinh anh 2

Giới trẻ Việt nhanh chóng bắt kịp xu hướng trên thế giới. Ảnh chụp màn hình.

 

Bình luận
vtcnews.vn