Thử thách MU, Man City, Arsenal chốt giá vụ Van Persie

Thể thaoChủ Nhật, 22/07/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News)- HLV Arsene Wenger tuyên bố chỉ để tiền đạo người Hà Lan ra đi nếu nhận đủ 30 triệu Bảng.

Manchester United, Manchester City và Juventus, những đội bóng đang khao khát sở hữu tiền đạo Van Persie có thể sẽ gặp thêm rất nhiều khó khăn trong thương vụ này khi mới đây HLV Arsene Wenger tuyên bố chỉ để tiền đạo người Hà Lan ra đi nếu nhận đủ 30 triệu Bảng.
Suốt từ đầu hè tới giờ, công việc hàng ngày của Van Persie là thư giãn và ngày ngày lên báo gây áp lực về phía Arsenal để được ra đi.

30 triệu bảng cho Van Persie có phải là sự lãng phí?


Trước tình hình này, HLV Wenger đã quyết định gạch tên Van Persie khỏi chuyến du đấu châu Á sắp tới và hôm qua, chính thức đưa ra mức giá mà theo ông là phù hợp cho "một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay". Tuy nhiên khoản tiền 30 triệu bảng rõ ràng khiến hai đội bóng thành Manchester và Juventus phải chùn tay, vì thực tế, tiền đạo người Hà Lan chỉ còn vỏn vẹn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Emirates và ngày 6/8 tới sẽ bước qua tuổi 29.
Động thái này cho thấy Arsenal đang chơi đòn cân não cuối cùng với Van Persie cũng như 3 ông lớn của bóng đá châu Âu. Pháo thủ rõ ràng không muốn mất thêm một trụ cột nữa, trong bối cảnh đã có rất nhiều cầu thủ chủ chốt rời CLB trong thời gian vừa qua song nếu ra đi, Arsenal muốn thu lại càng nhiều càng tốt. Tất nhiên, bài học từ mùa giải trước vẫn còn nguyên giá trị, Wenger sẽ giải quyết bài toán nhân sự ngay trong tháng 7 chứ không chờ đến ngày đóng cửa TTCN nữa.

Hiện chưa có động thái chính thức nào từ phía MU, Man City hay Juventus. Trước đó, MU chỉ chấp nhận mức giá 20 triệu bảng, trong khi Man City buộc phải bán Dzeko hoặc Tevez rồi mới nói tiếp tới thương vụ của Van Persie. Chỉ có Juventus là tỏ ra khao khát nhất, nhưng 30 triệu bảng cùng khoản lương 10 triệu bảng/mùa mà chân sút người Hà Lan đòi hỏi chắc chắn sẽ khiến Bianconeri đắn đo, nhất là khi luật công bằng tài chính đã được UEFA thông qua.

Hải Nam
Bình luận
vtcnews.vn