‘Thủ phủ’ nuôi lợn phía Nam phát sinh hàng loạt ổ dịch tả mới

Sức khỏeThứ Ba, 21/05/2019 17:06:00 +07:00

Tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện thêm 3 ổ dịch tả lợn châu Phi, như vậy có tất cả 8 ổ dịch xuất hiện tại 'thủ phủ' nuôi lợn lớn nhất phía Nam.

Ngày 21/5, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, ngoài 5 ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) được phát hiện trước đó, đến nay địa phương có thêm 3 ổ dịch mới.

Cụ thể, mới đây 2 hộ chăn nuôi ở xã Vĩnh Tân và xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu) với tổng đàn là 1.256 con xảy ra hiện tượng lợn chết. Ngay sau đó, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với dịch tả.

Bên cạnh đó, đàn lợn 12 con của 1 hộ nuôi tại xã An Phước (huyện Long Thành) có lợn chết cũng được xác định dương tính với dịch.

Gần 1 tháng sau khi phát hiện ổ dịch đầu tiên ở xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom), Đồng Nai có 8 xã có phát sinh ổ dịch tả lợn châu Phi.

dich-ta-lon-cp-o-dong-nai

 Đồng Nai xuất hiện thêm 3 ổ dịch tả mới.

Cũng trong ngày 21/5, Sở Công thương Đồng Nai và Sở NN&PTNT Đồng Nai cùng các các sở ngành liên quan và các doanh nghiệp tổ chức họp bàn các biện pháp thu mua, giết mổ và trữ đông thịt lợn nhằm cân đối nguồn thịt trong thời gian tới.

Theo đó, các doanh nghiệp giết mổ và tiêu thụ thịt lợn tại Đồng Nai sẽ thuê kho cấp đông lớn hơn ở Bình Dương và TP.HCM để dự trữ thịt, nhằm giảm bớt nỗi lo lợn không có nơi tiêu thụ và khi dịch qua đi sẽ thiếu thịt.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn