Thủ phủ chuyên sản xuất giày 'fake' tại Trung Quốc

Kinh tếThứ Hai, 22/07/2019 14:06:00 +07:00

Công nghệ làm giày "fake" tại Trung Quốc ngày càng tinh vi, rất khó để phân biệt.

Fuan Electronic Mall, một quận nhỏ ở thành phố Phủ Điền, phía đông nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) chỉ ùn tắc giao thông khi màn đêm buông xuống. Đây là thời điểm chủ doanh nghiệp và khách tụ tập, trao đổi hàng hóa với nhau. Ở Trung Quốc, mọi người đều biết Phúc Kiến là "lãnh địa" của giày "fake".

Việc sản xuất giày nhái ở Phúc Kiến khá quy mô. Bất chấp mọi nỗ lực trấn áp của chính quyền địa phương, thị trường giày giả vẫn chưa bao giờ biến mất ở đây. Sản phẩm được phân phối đến mọi nơi ở Trung Quốc, các nhà máy có thể sản xuất 3.000-4.000 đôi giày giả mỗi ngày.

giay_gia1

 Trời tối là lúc việc buôn bán giày giả nhộn nhịp. (Ảnh: Cgtn)

Trong mỗi cửa hàng, có những tên thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike và New Balance. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện ra cái gì đó chưa đúng. Các chữ cái có thể trông không hoàn toàn giống nhau hoặc sẽ có một chi tiết hơi khác ở logo hàng "xịn".

giay_gia2

 Hoạt động mua bán giày fake diễn ra công khai trên phố.  (Ảnh: Cgtn)

Xigeng cách Fuan Electronic Mall 1 km, là một chợ đen khác buôn bán giày fake. Tại đây, các gian hàng được tổ chức khá quy củ. Các cửa hàng đều có đội ngũ nhân viên chụp những bức ảnh giày bắt mắt để đăng bán trực tuyến.

Những đôi giày nhái được rao bán trên mạng có giá rẻ bằng một nửa sản phẩm chính hãng. Bao bì, nhãn mác trên mỗi đôi giày đều được sản xuất chỉn chu y hệt hàng thật. Tại đây, không khó để mua một đôi giày gắn mác Nike hay Adidas với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Chúng được bày bán la liệt và công khai trên phố.

giay_gia3 3

 Hàng nghìn đôi giàu fake ở Phúc Kiến được vận chuyển đi khắp nơi mỗi ngày. (Ảnh: Cgtn)

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn