Thu mua dầu ăn đã qua sử dụng để xuất khẩu làm dầu Biodiesel

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 11/12/2017 17:41:00 +07:00

Hiện nay, quá trình chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, khách sạn, nhà hàng, trường học, bệnh viện, các gia đình,... trên toàn quốc sản sinh ra lượng lớn dầu ăn đã qua sử dụng.

Công ty TNHH Thương Mại & Xuất nhập khẩu Ánh Trang, là đơn vị chuyên thu gom dầu ăn đã qua sử dụng trên cả nước để xuất khẩu làm dầu Biodiesel (B5, B10...), một nguồn nhiên liệu sinh học thân thiện với môi trường.

Công ty đã ký hợp đồng thu gom và xuất khẩu hàng trăm tấn dầu thải hàng tháng từ các hệ thống siêu thị, nhà hàng trên toàn quốc như: Tập đoàn Vingroup, Mường Thanh Group, Tập đoàn FLC, các công ty suất ăn công nghiệp, hệ thống Five mart, Vạn hoa, Đệ nhất, Phố biển, Buffe Việt, Deawoo, hệ thống Gà 36, Burger king, Popeyes, Saigoncook, Khách sạn Legend, nhà hàng Nara Thai - SGcenter, Dmaris-parkson Catavil, NH241... và các hệ thống khác trên phạm vi toàn quốc.

1_46568

Công ty Ánh Trang thu mua dầu ăn đã qua sử dụng để xuất khẩu làm dầu Biodiesel 

Đầu nậu ở các địa phương thường mua dầu thải này với giá cao, sau đó dùng hóa chất tái chế lại thành “dầu đỏ” bán cho các cơ sở chui làm dầu chiên hành phi, làm bánh kẹo, chiên quẩy, ngô chiên, cơm rang, phở xào, gà rán,... hoặc dùng thủ đoạn dán mác các hãng dầu ăn nổi tiếng để lừa bán cho người tiêu dùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, một tác nhân gây nhiều bệnh ung thư. Chúng lợi dụng các nhà hàng, khách sạn,… với các chiêu bài như “ mua dầu ăn thải để sản xuất thức ăn gia súc… để lấy được dầu ăn thải về tái chế.

Dầu ăn đã qua sử dụng lượng acid cao nên người, vật nuôi đều không ăn được. Nhiều cơ sở, nhà hàng, khách sạn, quán ăn... đổ dầu đã qua sử dụng xuống cống rãnh... gây ô nhiễm môi trường và lãng phí nguồn nhiên liệu, thậm chí tạo điều kiện cho đầu nậu múc lại dầu thải dưới cống rãnh về tái chế lại lừa bán ra thị trường như báo chí từng đưa tin.

Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng, Công ty Ánh Trang rất mong nhận được sự hợp tác của quý cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng thu gom dầu đen xuất khẩu, góp phần chống tái chế và tiết kiệm nguồn nhiên liệu.

Hãy chung tay vì sức khỏe và bảo vệ môi trường cộng đồng!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại & Xuất nhập khẩu Ánh Trang

Hotline: 0969716742 - 0915854113

Website: www.exportimport.com.vn

Email: [email protected]/ [email protected]

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn