Thủ môn Thái Lan khoe vết xước trên mí mắt, ám chỉ tuyển Việt Nam mất bàn thắng không oan

Thể thaoThứ Tư, 20/11/2019 09:21:00 +07:00

Thủ môn Kawin đăng ảnh chụp chấn thương, gián tiếp khẳng định Văn Hậu phạm lỗi trong pha tranh chấp ở tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Tình huống gây tranh cãi nhất trong trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan diễn ra ở phút 30 của trận đấu khi trọng tài Ahmed Al-Kaf không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng do cho rằng Văn Hậu phạm lỗi cản thủ thành Kawin.

Sau trận đấu, Kawin 'khoe' vết xước trên mí mắt sau tình huống kể trên như muốn khẳng định Đoàn Văn Hậu phạm lỗi giật cùi chỏ. 

Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng chung quan điểm: "Văn Hậu đâm sầm vào Kawin khiến thủ môn này chấn thương và mất 3 phút để sơ cứu. Đó là một tình huống phạm lỗi, bàn thắng chắc chắn không hợp lệ". 

kawin

Hình ảnh được Kawin đăng tải sau trận đấu.  

Tuy nhiên, theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, Đoàn Văn Hậu không phạm lỗi khi va chạm với thủ môn Kawin Thamsatchanan.

"Trong một pha tranh chấp giữa thủ môn và cầu thủ tấn công sẽ có ba trường hợp. Thứ nhất là thủ môn và cầu thủ tấn công cùng có cơ hội chơi bóng như nhau, trọng tài có thể ưu ái thủ môn một chút. Thứ hai là khi thủ môn chiếm vị trí chuẩn bị khống chế bóng và đối thủ lao vào, khi đó cầu thủ tấn công đương nhiên có lỗi", ông Đinh Văn Dũng giải thích luật.

"Nhưng trường hợp của Đoàn Văn Hậu là anh ta đã chiếm lĩnh khoảng không, bật nhảy tại chỗ còn thủ môn Thái Lan lao từ cầu môn tới và tạo ra va chạm, chưa kể anh ta chọn sai điểm rơi. Đó là thủ môn Thái Lan lao vào Văn Hậu chứ không phải ngược lại".

viet nam thai lan (5) 10

Văn Hậu bật nhảy trước nhưng vẫn bị cho là phạm lỗi với Kawin.

Một cựu trọng tài FIFA khác, ông Phùng Đình Dũng, lại chú ý tới chi tiết nhỏ hơn, có thể là cơ sở để ông Ahmed Al-Kaf thổi phạt.

"Góc quay truyền hình không rõ lắm nhưng có thể Văn Hậu cùi chỏ vào mặt thủ môn. Tôi nghĩ nếu đúng như vậy thì trọng tài có thể thổi phạt. Mấu chốt là ở cánh tay của Đoàn Văn Hậu", cựu trọng tài Phùng Đình Dũng đặt vấn đề. Đúng là hậu vệ tuyển Việt Nam khi vung tay bật nhảy có tác động vào thủ môn Thái Lan.

Video: Trọng tài từ chối bàn thắng của Việt Nam

Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số hòa 0-0 khiến Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 3 trong khi tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng G bằng thành tích bất bại.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn