Thủ môn người Anh lập siêu phẩm từ phần sân nhà

Thể thaoThứ Hai, 05/09/2016 07:13:00 +07:00

Bàn thắng có thể đến từ bất kỳ ai trên sân, song nếu nó được ghi bởi một thủ môn, đó chắc hẳn là một khoảnh khắc đặc biệt. Thủ môn Deren Ibrahim đã làm nên điều đặc biệt như vậy.

Deren Ibrahim - thủ thành trẻ tuổi của Dartford (chơi ở giải hạng 6 Anh), đã có giây phút thăng hoa trong trận đấu giữa đội nhà với đối thủ Hungerford Town. Chỉ có điều, Ibrahim được "đưa lên mây" bởi một lí do đặc biệt, thay vì những pha chọn vị trí xuất sắc hay cứu thua ngoạn mục

Số là, Dartford gặp Hungerford Town trong bối cảnh buộc phải thắng (khi đã kém đối thủ tới 4 điểm). Đội bóng của Ibrahim đã dồn ép đối phương cả trận, song các chân sút của Dartford tỏ ra kém cỏi và bỏ lỡ không ít cơ hội. "Nóng mắt" trước màn trình diễn của các đồng đội, Ibrahim đã tự mình ghi bàn ở khoảng cách không tưởng.

i1

 Ibrahim (áo xanh) chia vui cùng các đồng đội. Ảnh: Daily Mail

Từ quả phạt cách khung thành Hungerford Town khoảng 70 mét, thủ thành Ibrahim là người sút bất đắc dĩ khi toàn đội Dartford đã tràn sang phần sân đối thủ. Để rồi, thủ thành 25 tuổi đã vẽ nên đường cong tuyệt hảo, đưa bóng bay liệng và găm thẳng vào góc xa khung thành của Hungerford Town. Không quá khi nói, đây là "bàn thắng vàng" của Ibrahim, góp phần lớn vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Video: Bàn thắng từ khoảng cách 70 mét của thủ môn

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến những trải nghiệm như vậy (ghi bàn cho Dartford). Sau bàn thắng đầu tiên cho đội bóng, tôi cứ nghĩ mình đang bước đi trên mặt trăng" - Ibrahim chia sẻ với Daily Mail. Thủ thành này cũng có màn trở lại ấn tượng sau 6 tháng dưỡng thương. Cần biết, Dartford không thắng khi Ibrahim không góp mặt ở 3 trận cuối mùa trước, đồng thời mất luôn tấm vé dự trận play-off lên hạng.

Với bàn thắng này, Ibrahim đã gia nhập "ngôi đền" của những... thủ môn ghi bàn, cùng với những cái tên kỳ cựu như Rogerio Ceni, Paul Robinson hay Asmir Begovic.

Video: Những bàn thắng đẹp nhất được ghi bởi các thủ môn. Nguồn: NIXBLACK

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn