Thủ môn đấm bóng phản lưới nhà, U21 Việt Nam muối mặt hòa U21 Myanmar

Thể thaoChủ Nhật, 18/12/2016 20:20:00 +07:00

Thủ môn Quang Tuấn đã ném đi công sức của cả đội khi cú đấm bóng vô duyên đúng phút bù giờ cuối cùng trở thành bàn gỡ 1-1 cho U21 Myanmar.

Thủ môn Quang Tuấn đã có 90 phút thi đấu nhàn nhã. U21 Myanmar đá đơn giản, không có nhiều bóng lẫn cơ hội để tạo ra nguy hiểm về khung thành U21 Việt Nam. Đá với đối thủ như vậy, U21 Việt Nam dù chỉ nhỉnh hơn đôi chút về tinh thần, vẫn chiếm lợi thế về điểm số khi giờ thi đấu chính thức đóng lại.

myanmar-05-vn

 U21 Việt Nam hòa 1-1 với U21 Myanmar (Ảnh: Hoàng Tùng)

Văn Hào ghi bàn ở phút 75 và tưởng như đã khép lại trận đấu với thắng lợi tối thiểu 1-0 cho U21 Việt Nam. Song HLV Phạm Minh Đức chẳng thể nào có khởi đầu suôn sẻ sau cú đấm bóng đáng trách của Quang Tuấn.

Đó là pha đá phạt cuối trận, toàn bộ cầu thủ U21 Việt Nam đã lùi về phần sân nhà. Thậm chí, Quang Tuấn chỉ cần đứng trong khu vực 5m50 là đủ để bảo đảm chiến thắng cho đội chủ nhà. Thật tiếc, quyết định thiếu tính toán của anh đã khiến U21 Việt Nam chấp nhận kết quả hòa trong ngày ra quân.

Clip: U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar

*  Xem lại diễn biến trận đấu U21 Việt Nam vs U21 Myanmar 

Hết giờ

U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar. Kết quả hẳn khiến các cổ động viên Việt Nam phải tiếc nuối. Dù vậy, tỷ số hòa sẽ buộc U21 Việt Nam phải chơi nỗ lực hơn trong trận đấu cuối vòng bảng nếu muốn vào bán kết.

90'+3

Vào... 1-1. Sai lầm của thủ môn Quang Tuấn mang về bàn gỡ cho U21 Myanmar. Thủ môn U21 Việt Nam đấm bóng lệch, để Naing Oo dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống.

90'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

80'

Lâm Ti Phông vào sân và đá ở vị trí tiền vệ trái. Cầu thủ đang chơi cho K.Khánh Hòa là một chân chuyền tốt và có khả năng tạo đột biến cao.

75'

Vào... 1-0. Pha đỡ bóng hụt của Đức Chinh vô tình thành đường chuyền cho Văn Hào. Văn Hào thoải mái đệm lòng vào góc xa, mở tỷ số cho U21 Việt Nam.

myanmar-06-vn

Văn Hào mở tỷ số cho U21 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

70'

Những tình huống ăn miếng trả miếng của đôi bên làm trận đấu hấp dẫn thêm đôi chút. Sân Thống Nhất hôm nay chỉ có khoảng 6000 khán giả đến xem. 

65'

Đức Chinh tung người vô lê. Bóng đi sạt cột dọc. 

60'

Xuân Mạnh sút bóng trúng xà ngang khung thành U21 Myanmar. Cú úp mu quyết đoán của tiền vệ U21 Việt Nam chính là cơ hội hay nhất kể từ đầu trận.

myanmar-04-vn

U21 Việt Nam cần mài sắc khả năng dứt điểm (Ảnh: Hoàng Tùng) 

55'

Khả năng dứt điểm của Đức Chinh chưa có dấu hiệu cải thiện sau vòng chung kết U19 Châu Á. Điểm chạm bóng và lực sút của tiền đạo này mất căn bản dẫn đến tính chính xác thấp, bóng luôn đi sạt đất, nhẹ, không mảy may gây nguy hiểm cho thủ môn U21 Myanmar.

Đức Chinh được biết đến với khả năng chơi tì đè, đánh đầu tương đối ổn. Song nếu cứ giữ lối đá này, Đức Chinh khó tiến bộ xa được.

50'

Văn Hào tỏ ra rườm rà ở những pha xử lý bóng trước vòng cấm. Lựa chọn của tiền đạo này thường tối, dễ bị bắt bài và chưa có được sử ăn ý với đồng đội.

47'

Hiệp 2 khởi đi với kịch bản tương tự hiệp 1. U21 Việt Nam tỏ ra ổn định ở khả năng phòng ngự nhưng đến mặt trận tấn công thì họ tỏ ra thiếu gắn kết lẫn quân bài chiến thuật đặc biệt.

Hết hiệp 1

Tỷ số 0-0 phản ánh đúng chất lượng chuyên môn của hiệp 1 trận khai mạc U21 Quốc tế.

45'

Tiền vệ Myanmar sút tung lưới Quang Tuấn nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó.

40'

HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn đều có mặt tại sân Thống Nhất để xem trực tiếp trận đấu này. Giám đốc kỹ thuật Gede cũng xuất hiện trên khán đài. Bên phía Myanmar, HLV trưởng ĐTQG cũng đến sân với mục tiêu lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho SEA Games 2017.

myanmar-03-vn

Những cầu thủ U21 Việt Nam cần giải đấu để gây ấn tượng với HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh: Hoàng Tùng) 

34'

Chất lượng chuyên môn trong hiệp 1 chưa cao. Hai đội chơi nhát bóng, thiếu sắc sảo và không có cá nhân nào nổi trội để cầm nhịp ở vòng tròn trung tâm. Đức Chinh, tiền đạo nhận nhiều bóng nhất bên phía U21 Việt Nam vẫn thể hiện sự vô duyên thường thấy. 

myanmar-01-vn

U21 Myanmar chơi rất quyết tâm trong hiệp 1 (Ảnh: Hoàng Tùng)

28'

Đức Huy là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân. Anh tả xung hữu đột, luôn xuất hiện tại các điểm nóng và mạnh dạn tung ra những cú dứt điểm từ xa.

22'

Dương Văn Hào vào thay Tuấn Hải.

18'

U21 Việt Nam bắt đầu có những đường tấn công sắc nét hơn về khung thành đối phương. Dù vậy, tính chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng chưa cao.

12'

U21 Việt Nam vừa đá vừa thăm dò đối thủ. Sử dụng đội hình 4-4-2 với 2 tiền vệ trung tâm đá khá sâu, U21 Việt Nam sẽ tập trung đá phòng ngự, phản công chờ đối phương sơ hở.

myanmar-02-vn

U21 Việt Nam (áo đỏ) chưa thể hiện được sức mạnh của đội chủ nhà (Ảnh: Hoàng Tùng)

8'

U21 Việt Nam chỉ mới tập trung thời gian ngắn nên thực tế HLV Phạm Minh Đức sẽ phải khá tốn công sức để kéo những cá nhân trẻ tuổi thành một tập thể mạnh. Lối đá mà U21 Việt Nam thể hiện trong những phút đầu chưa thực sự tạo được dấu ấn. 

4'

Trong đội hình U21 Việt Nam, Hà Đức Chinh, Tiến Dụng là những cầu thủ được đôn lên từ U19 Việt Nam. Tiến Dụng đá cặp với đàn anh Đức Huy, người đã trưởng thành rất nhiều trong năm vừa qua ở trung tâm hàng tiền vệ.

2'

U21 Myanmar tấn công ngay. Đội khách muốn có bàn thắng sớm để tận dụng lợi thế về tâm lý.

1'

Trận đấu bắt đầu

18h05

Đội hình thi đấu
U21 Việt Nam: Quang Tuấn - Tiến Dũng, Tiến Dụng, Xuân Mạnh, Đàm Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Thường, Văn Đại, Tuấn Hải, Tuấn Tài, Đức Chinh

U21 Myanmar: Phone Thitsar Min - Htike Aung, Thiha Aung, Swan Aung, Than Zaaw Hein, Tluang Hup Thang, Nanda Kyaw, Zin Phyo Aung, Yan Naing Oo, Mg Mg Win, Than Paing

18h

Trận đấu đầu tiên của giải U21 Quốc tế đã kết thúc với chiến thắng 6-2 nghiêng về U21 Thái Lan trước đội bóng Hàn Quốc U21 Gangwon.

u21thailan

U21 Thái Lan (áo xanh) là đối thủ đáng gờm tại giải U21 Quốc tế 

U21 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U19 Việt Nam vừa giành suất dự World Cup U20 vào năm sau được cho là một ứng cử viên mạnh cho chức vô địch giải U21 Quốc tế 2016.

cong phuong

U21 HAGL là đương kim vô địch giải U21 Quốc tế

Ngoài sự bổ sung từ U19 Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức có được những gương mặt đáng xem vừa được tuyển chọn từ giải U21 Quốc gia. Sự cạnh tranh trong đội là rất mạnh nên để chọn được những cầu thủ đá chính cho trận khai mạc là lựa chọn không đơn giản cho HLV Phạm Minh Đức.

Sau 3 trận đấu giao hữu cùng các buổi tập với kết quả tương đối khả quan, nhiều khả năng HLV Phạm Minh Đức sẽ sử dụng đội hình 4-4-2 với Hà Đức Chinh cùng Phạm Tuấn Hải đá chính trên hàng công.

U21 Myanmar là đối thủ nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Họ chắc chắn không đến TP.HCM để du lịch, mà sẽ mang đến quyết tâm giành thứ hạng cao nhất tại giải U21 Quốc tế 2016.

Phan Phan
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn