Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng phải đi phụ hồ, nhặt mía, kiếm tiền phụ gia đình

Thể thaoChủ Nhật, 09/06/2019 19:30:00 +07:00

"Cuối tuần khi nghỉ đá bóng, tôi về nhà đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ như phụ hồ, nhổ sắn, chặt mía", thủ môn Bùi Tiến Dũng tâm sự.

"Năm 12 tuổi, tôi rời gia đình để đi tập bóng đá tại trung tâm huyện, cuối tuần mới về nhà. Khi về nhà hay lúc CLB cho nghỉ là tôi đi phụ hồ kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. Tất cả những việc gì có thể làm được tôi đều làm để có tiền.

Phải đến năm tôi 19 tuổi, khi được gọi lên đội tuyển U19 Việt Nam, tôi mới có chút tiền để đỡ đần cha mẹ. Tôi nghĩ khó khăn là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống nhưng con người ta phải biết vượt qua khó khăn, nghịch cảnh để tiến đến những mục tiêu mình đã đặt ra".

bui tien dung 2

Bùi Tiến Dũng kể lại thuở gian khó kiếm tiền nuôi gia đình và em trai Bùi Tiến Dụng. 

Đó là những tâm sự của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi giao lưu với các em nhỏ yêu bóng đá trong chuỗi sự kiện "Đá bóng và sẻ chia".

"Đá bóng và sẻ chia" là chuỗi chương trình tập huấn bóng đá do tập đoàn SCG và CLB Hà Nội tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2017. 120 bạn nhỏ, trong đó có nhiều em đến từ Vĩnh Phúc, đã có cơ hội được giao lưu trực tiếp và nghe những câu chuyện truyền cảm hứng từ các thần tượng ở đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, Phạm Thành Lương, Văn Quyết hay Phí Minh Long, Trương Văn Thái Quý cũng có những câu chuyện rất hay để cổ vũ cho các em nhỏ yêu bóng đá nuôi tiếp giấc mơ chơi bóng hoặc xa hơn, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

bui tien dung

Dàn sao CLB Hà Nội chia sẻ câu chuyện với các em nhỏ tại sân Hàng Đẫy. 

Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn tạo nhiều cơ hội cho trẻ em Việt Nam và rất vui khi cùng với tập đoàn SCG phát triển và đóng góp cho cộng đồng. Chúng tôi thật sự hạnh phúc nhìn thấy các cháu được truyền cảm hứng, kích thích đam mê từ các cầu thủ để tiếp tục theo đuổi giấc mơ và hoài bão của mình. Đó cũng là giá trị lớn lao mà CLB rất trân trọng, mong muốn cùng SCG xây dựng, phát triển và mang lại những điều tốt đẹp hơn cho xã hội".

Tiền vệ Phạm Thành Lương bày tỏ niềm vui khi thấy các em nhỏ tiếp tục niềm đam mê thể thao, đặc biệt là bóng đá và tin rằng thế hệ trẻ tương lai sẽ có nhiều đóng góp hơn cho nước nhà.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn