Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự hào khi lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 06/06/2019 16:00:00 +07:00

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cảm thấy vinh dự, tự hào khi được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam trước cuộc so tài với U23 Myanmar.

Bùi Tiến Dũng cùng với trợ lý Nguyễn Văn Đàn dự buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar ở Việt Trì, Phú Thọ.

Với tấm băng đội trưởng, Tiến Dũng chắn chắn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung thành U23 Việt Nam ở trận đấu ngày mai. Chia sẻ về tấm băng thủ quân, thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC nói: “Được các đồng đội và ban huấn luyện tín nhiệm bầu làm đội trưởng là niềm vui, là vinh dự của tôi. Tôi có chia sẻ với các đồng đội để tất cả cùng cố gắng hỗ trợ, tạo nên một đội bóng mạnh, có thành tốt nhất”.

VTC News-Bui Tien Dung

Thủ thành Bùi Tiến Dũng dự họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. (Ảnh: Hải Đăng) 

Thủ thành quê Thanh Hóa cũng cho biết, tập luyện với một Ban huấn luyện mới song không có quá nhiều khác biệt. Bản thân anh và các đồng đội luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành các giáo án mà Ban huấn luyện đưa ra.

Bùi Tiến Dũng là 1 trong 4 thủ thành được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu lần này. Trong trận đấu tập với Viettel mới đây, dù có tới 3 hiệp đấu song Bùi Tiến Dũng không vào sân phút nào. Ở hiệp đấu đầu tiên Văn Biểu là người được lựa chọn. Hiệp 2 là của Y Nê Li Ni Ê và hiệp 3 là của Sỹ Huy.

Bùi Tiến Dũng là thủ thành số 1 U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3. Anh bắt chính cả 3 trận và không để lọt lưới bàn nào.

Sau vòng loại U23 châu Á 2020, ngoài việc thủ thành Văn Công chơi quá ổn định, chấn thương cổ tay cũng là một phần nguyên nhân khiến Bùi Tiến Dũng không có nhiều cơ hội ra sân ở V-League. Phải tới 2 vòng đấu gần nhất, Tiến Dũng mới được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên. Tuy nhiên, đó lại là 2 trận đấu mà anh phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

Hà Thành
Bình luận